100 Triết Gia Tiêu Biểu Thế Kỷ XX

100 Triết Gia Tiêu Biểu Thế Kỷ XX

Tác giả: Robert wilkinson, Diane collinson, Stuart brown
Giá bìa: 130.000 VNĐ
Lượt đọc: 482
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Có thể nói triết học là khoa học của các khoa học. Từ cổ chí kim, khoa học hạt nhân này luôn có ảnh hưởng và chi phối đến nhận thức và hoạt động thực tiễn của nhân loại. Lịch sử triết học gắn với lịch sử hình thành và phát triển của xã hội loài người.

Từ Adorno đến Zang Binglin (Chương Bính Lân), quyển sách này cung cấp một phân tích phê phán về hành trang, sự nghiệp, và biên độ ảnh hưởng của những khuôn mặt lỗi lạc nhất trong tư tưởng triết học thế kỷ XX. Mỗi mục từ bao gồm:

- Những sự kiện tiểu sử - năm sinh, năm mất, giáo dục, các nhiệm chức trải qua.

- Trình bày, thẩm định những tư tưởng và những thành tựu của từng triết gia.

- Danh sách những tác phẩm chính của họ.

- Những nguồn có uy tín nhất viết về họ.

Nơi đây có mặt những "cao thủ thượng thừa" về tư tưởng từ khắp năm châu bốn bể, nhưng chủ yếu nhất và đông đảo nhất, là các đại diện từ những miền đất giàu truyền thống tư duy Châu Âu lục địa, Anh - Mỹ và Châu Á: Trung Hoa, Ấn Độ, Nhật Bản... những người được chọn vào đây vì tầm sâu rộng, tính độc đáo của tư tưởng và ảnh hưởng lớn của họ vào đời sống tinh thần của thế kỷ vừa qua và hiện nay.

Một công trình biên soạn uy tín của hơn bốn mươi Giáo sư Triết học từ các Đại học danh tiếng Anh - Mỹ hẳn sẽ là một đóng góp xuất sắc cho buổi "đại yến văn hóa tư tưởng",  sẽ đáp ứng được khẩu vị thưởng ngoạn tinh tế và cao nhã của thành phần độc giả ưu tú, chọn lọc.

Hy vọng, cuốn "100 triết gia tiêu biểu thế kỷ XX" sẽ là một tài liệu có giá trị cho những người dạy, học và nghiên cứu triết học.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.