Đầu chương Trang trước Trang tiếp Cuối chương Thoát
Ba Nữ Hành Giả Kiệt Xuất

BA NỮ HÀNH GIẢ KIỆT XUẤT

Harold Balyoz

NXB Thuận Hóa

LỜI MỞ ĐẦU

Trước khi quyển Ba người phụ nữ kiệt xuất trong

lĩnh vực đạo học hoàn tất, tôi bị hai quý cô nhắc

nhở “Hãy nhanh lên và hoàn thành quyển sách để

chúng tôi còn đọc nữa chứ”. Tôi đáp “Tôi đang cố

gắng hết sức” và thêm “Sao hai cô lại không phải là

người viết về ba người phụ nữ kiệt xuất này mà lại

để cho tôi, một người đàn ông, làm việc đó?”. Câu

trả lời của họ ngay lập tức khiến tôi giật mình “Vì

sự khác biệt. Điều đó sẽ tạo cho một người đàn ông

nhạy cảm thuộc phía bên kia trong mối quan hệ nam

nữ thật sự cảm nhận được sự vĩ đại của nữ giới và

1

viết về họ một cách khách quan”.

Tôi nhận ra họ đã đúng vì tôi ngày càng có được

nhiều cảm hứng từ Blavatsky, Roerich và Bailey khi

tìm hiểu về cuộc đời và công việc của họ. Sau đó,

tôi bắt đầu nghĩ về việc ý thức của một người đàn

ông được phát triển như thế nào và sự nhạy cảm của

tôi trở nên sắc sảo ra sao sau khi tiếp xúc với

nhiều phụ nữ khác nhau. Và điều kỳ lạ là dường như

không ai chú ý đến điều này vì tôi chưa thấy bất kỳ

ai công nhận nó.

Vì thế tôi cảm kích sâu sắc nguồn cảm hứng từ tất

cả những người phụ nữ mà tôi gặp. Đó là nguồn cảm

hứng vô tận đã dẫn tôi tới việc lập kế hoạch và

viết quyển Ba phụ nữ kiệt xuất trong lĩnh vực đạo

học.

2

Nguồn cảm hứng này đến từ nhiều phía, ít ra không

phải chỉ từ các tác phẩm của những nữ tiểu thuyết

gia, nữ họa sĩ và nhạc sĩ tài năng tôi đã may mắn

quen biết. Mà hơn thế, tôi lúc nào cũng được truyền

cảm hứng từ nét duyên dáng, vẻ đẹp và sự quý phái

của người phụ nữ. Có lúc sự trừng phạt của họ đã hỗ

trợ tôi rất nhiều. Và có lúc chỉ cần họ có mặt hay

một biểu hiện nào đó cho thấy sự tồn tại của họ

cũng đã là nguồn cảm hứng to lớn đối với tôi.

Đây là cách tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành của

mình đối với tất cả phụ nữ ở khắp mọi nơi.

- H. B.

LỜI GIỚI THIỆU

“Không có tín ngưỡng nào cao hơn chân lý”

- H. P. B.

3

Sự phát triển của khoa học phương Tây vào thế kỷ

XIX và XX gần như làm lu mờ sự tồn tại của một nền

khoa học cổ xưa, sâu rộng và hoàn thiện hơn nhiều

hay nói cách khác đó là một nền khoa học thiên

nhiều về tâm linh của phương Đông, mãi cho đến khi

nền khoa học này gây được sự chú ý của phương Tây

bởi ba người phụ nữ kiệt xuất này.

Nền khoa học phương Đông bao gồm triết học, tôn

giáo, lịch sử, tâm lý học, những nguyên tắc thực tế

trong cuộc sống và nhiều vấn đề khác, do nó không

tự giới hạn mình vào một lĩnh vực khoa học quá

thiên về vật chất mà chúng ta thường nghĩ đó là môn

khoa học duy nhất. Về cơ bản, nó đề cập đến sự hé

mở những quy luật của thiên nhiên và học cách sống

hài hòa với chúng. Nó giải quyết vấn đề về tầm nhìn

4

tương lai do nó biết rõ quá khứ và có thể nhìn

thấy một tương lai huy hoàng phía trước của nhân

loại, một tương lai mà mọi người đều có thể đạt đến

nếu cố gắng phấn đấu. Đó là một tương lai mà trong

đó loài người, cả nam lẫn nữ, đều được xem như là

những thực thể có nguồn gốc thần thánh đang hướng

đến ngôi nhà thiêng liêng trước đây của mình một

lần nữa. Giáo lý này cho rằng Thượng Đế không tạo

ra một người máy hay một nô lệ và gọi đó là

“Người”. Mà cho rằng con người được tạo ra là để

trở thành cộng sự trong một kế hoạch thiêng liêng

và sẽ mãi là như thế nếu người đó cố gắng thực

hiện. Đức Chúa đã dạy chúng ta điều này qua giáo lý

của người: “Phần nhỏ bé nhất trong con người các

con sẽ tạo ra được những điều thần kỳ hơn những gì

5

các con thấy ở đây”. Và những điều thần kỳ đó là

gì? Chúng chẳng gì khác ngoài sự thấu hiểu và sự

vận dụng những quy luật cao hơn của tự nhiên, của

Thượng Đế, nhằm đẩy nhanh quá trình tiến hóa của

loài người và cả thiên nhiên trở về với ngôi nhà

của Cha chúng ta theo như kế hoạch của Người.

Không lúc nào trong lịch sử 18 triệu năm tiến hóa

của loài người mà giáo lý này được truyền cùng lúc

chỉ cho một vài người. Sự vén mở bức màn bí mật từ

lời chỉ dạy rất tiến bộ này và sự hưởng ứng của

nhân loại dành cho nó là do ý thức của loài người

ngày càng tăng lên một cách đáng kể trong vài trăm

năm trở lại đây. Vậy ai là người đã truyền cho

chúng ta giáo lý này và vẫn tiếp tục làm như thế?

Chính Đức Chúa, người đứng đầu hệ thống các Chân Sư

6

Minh Triết! Tên của Đức Chúa là tên một chức vụ,

Trưởng các Vị thần tối cao. Dưới sự dẫn dắt của

Người là các môn đồ, các vị thần Thông thái, Đấng

từ bi, và Họ là hiện thân của tất cả những người

sáng lập các tôn giáo lớn của chúng ta. Đức Chúa

không chỉ thuộc về Kitô giáo, mà là người đứng đầu

tất cả các lĩnh vực khác trong đời sống như: Chính

trị, giáo dục, triết học, nghệ thuật, khoa học, tôn

giáo và kinh tế. Dưới uy quyền của Người, các môn

đồ của Người, những vị Thần Thông Thái, có mặt tại

tất cả các nước, với mọi người thuộc đủ mọi tôn

giáo trong mọi lĩnh vực kinh tế và chính trị theo

một cách phù hợp với nhu cầu cũng như trình độ hiểu

biết của tất cả mọi người. Thời gian càng gần hơn

khi mọi việc được hé mở rằng tất cả các tín ngưỡng

7

tôn giáo của chúng ta đều có cùng một nguồn gốc và

tất cả những người thầy vĩ đại của đạo giáo như:

Chúa Giêsu, Đức Phật, Thánh Moses, Krishna, Hermes,

Zoroaster, Mohammed, v.v… đều có cùng một nguồn

gốc. Họ đều là những người chỉ bảo cho chúng ta

bước chuẩn bị ban đầu để chúng ta có thể cùng chung

sống hòa thuận dưới cùng một Thượng Đế, với một

tín ngưỡng toàn cầu và với những quyền ngang nhau,

những cơ hội ngang nhau để phát triển đời sống tâm

linh cũng như sự tự do và hòa bình với sự bình đẳng

tuyệt đối bất kể tôn giáo, sắc tộc, chính trị hay

những khác biệt về dân tộc và giới tính. Chúng ta

có thể nhận ra được sự thống nhất và thiêng liêng,

cùng lúc chấp nhận tất cả những cách tôn kính và

tiếp xúc khác nhau với tổng thể thiêng liêng mà

8

loài người đã phát triển qua nhiều thời đại và

trong nhiều tôn giáo khác nhau.

Từ năm 1949, hàng triệu người trên khắp thế giới,

những người và chức vụ thăng tiến nhanh chóng, đã

và đang học tập theo giáo lý này và nỗ lực thấm

nhuần bản chất của nó, so sánh nó với những sự việc

mang tính khoa học và tìm trong những nguyên tắc

của nó mối quan hệ nhân quả cho tư duy của chính

chúng ta và cả những trải nghiệm chủ quan trong

lĩnh vực tâm linh này. Sự thông suốt thật sự về

lĩnh vực này dẫn đến sự nắm bắt ngày càng rõ các

quy luật trên hành tinh và hệ mặt trời của chúng ta

ở cả phương Đông và phương Tây.

Thật thú vị khi ba người kiệt xuất từng khiến

chúng ta chú ý bởi giáo lý này đều là phụ nữ. Tại

9

sao điều này lại xảy ra? Bởi vì họ là phụ nữ, nhờ

bản tính thiên phú họ có trực giác nhanh nhạy hơn

nam giới và mức độ cảm nhận bằng trực giác là một

bước cao hơn so với trình độ nhận thức bằng tư duy,

sẽ dễ kết hợp sự hài hòa với những quy luật của tự

nhiên hơn là trình độ tư duy.

Rõ ràng là sự thông thái của họ có một mục đích

chung. Mục đích này là chấm dứt cảnh chia rẽ, xây

dựng tình anh em giữa người và người, đồng thời

giúp nhân loại đạt được sự tự do cần thiết để theo

đuổi những mục tiêu mang tính tâm linh nhằm học

được những kỹ thuật cần thiết trong việc giao tiếp

với những Đại Đoàn trong vũ trụ.

Mỗi người trong ba phụ nữ kiệt xuất này đều giúp

chúng ta hiểu hơn về các khía cạnh trong đại dương

10

bao la của sự thông thái này. Liệu chúng ta có thể

thật sự so sánh họ với nhau hay không? Không! Như

một nhà hiền triết lỗi lạc khi được hỏi đâu là ngôi

sao sáng nhất trên bầu trời đã trả lời: “Ai có thể

nói được điều này, chúng ta chỉ có thể bị mê hoặc

bởi ánh sáng huy hoàng của chúng”.

Ý tưởng chủ đạo:

Giáo lý Bí truyền đã dạy chúng ta, để trở thành

một Thượng Đế thiêng liêng và đầy quyền năng -ngay

cả Đại Đoàn - Thần thánh, Thần linh cổ xưa đều phải

trải qua giai đoạn làm người.

Khi chúng ta dùng từ loài người, nó không chỉ đơn

thuần áp đặt cho những ai sống trên trái đất này mà

cho cả những người đang sinh sống ở bất kỳ thế

giới nào, chẳng hạn những người đã đạt đến trạng

11

thái cân bằng thích hợp giữa vật chất và linh hồn,

như chúng ta lúc này đây… Mỗi thực thể chắc hẳn là

đã giành được cho chính mình quyền trở thành thiêng

liêng, thông qua sự tự trải nghiệm.

12

Hướng dẫn: - Về trang chủ: - Đọc tiếp: Phím hoặc nút Trang tiếp- Mở lại: Phím hoặc nút Trang trước- Đầu chương: Đầu chương- Cuối chương: Cuối chương- Thoát: Thoát