Ngụ Ngôn Về Các Sinh Vật Nước

Ngụ Ngôn Về Các Sinh Vật Nước

Tác giả: Tiến Thành, Kiến Văn
Giá bìa: 32.000 VNĐ
Lượt đọc: 1270
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Những câu chuyện này kể về sự tích và đời sống của các loài sinh vật sống dưới nuớc. Thực chất, đây chính là phép ẩn dụ phản ánh về con người và những sự kiện muôn màu muôn vẻ trong đời sống xã hội, cho chúng ta biết thế nào là chân - thiện - mỹ, thế nào là thật - giả - xấu - ác; từ đó giúp chúng ta tiếp cận tư tưởng giáo dục ẩn chứa trong nội dung của từng câu chuyện.

Có thể nói rằng, bất cứ người nào sống ở vùng biển, chỉ cần nhắc đến các loài thủy tộc, họ đều có thể nói rất rõ ràng về tập tính và thói quen cũng như đặc điểm ngoại hình của chúng. Họ đã thể hiện tính cách của dân tộc mình trong những câu chuyện, cho biết ước mơ và nỗi lòng của họ, hay phản ánh một số hiện tượng nào đó của xã hội.

Áp dụng thủ pháp nhân cách hóa, những câu chuyện gán cho các loài động vật bản chất và đặc điểm của con người, qua đó phản ánh một cách hiện thực tư tưởng, tình cảm giữa người với người. Những câu chuyện này cho thấy, kẻ có tư tưởng bất chính, hành vi không đúng mực, cuối cùng sẽ chịu một kết cục bi thảm.

Đây là quyển sách hữu ích không chỉ dành cho trẻ em mà còn với cả người lớn, hơn nữa những câu chuyện còn giúp các bậc cha mẹ ru bé yêu vào giấc ngủ hàng đêm

"Ngụ ngôn về các sinh vật nước" - một nhân sinh quan chứa đựng những thông điệp quý giá về phẩm hạnh, lối sống, cách đối nhân xử thế là những bài học có ý nghĩa cho mọi thế hệ.

Mời bạn đón đọc.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.