Nói với chính mình

Nói với chính mình

Tác giả: Hoàng Phụng Anh
Giá bìa: 43.000 VNĐ
Lượt đọc: 1768
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Tính cách quyết định bạn có thể có một cuộc sống vui vẻ, thành công hay không.
Chúng ta đều là những người bình thường, đều có những khiếm khuyết và chúng thường bộc lộ theo cá tính riêng của từng người.
Nhiều người cho rằng xã hội tồn tại là vì mình, vạn vật trên thế giới đều thuộc sở hữu của mình. Quan niệm sai lầm này khiến họ có tính tham lam.
Nhiều người vì muốn thu hút người khác chú ý đến mình, hoặc để thể hiện mình, nên thường áp dụng các biện pháp khoe khoang, cường điệu thậm chí khoác lác.
Nhiều người lòng dạ hẹp hòi, luôn so đo tính toán thiệt hơn dù là việc nhỏ nhặt, ít qua lại với bạn bè, kiến thức cũng như lòng độ lượng có hạn, tâm tình dễ sầu muộn.
Nhiều người có thái độ ghét, phản cảm với người hoặc vật, luôn có những hành vi chống lại người hoặc vật đó, hoặc đối diện với tâm thái đối địch.
Nhiều người luôn ganh ghét với thành tựu của người khác, không vui khi người khác hơn mình, hoặc cảm thấy tức giận bất bình khi người khác có được vận may.
Nhiều người luôn tỏ ra bất mãn với những người có thể gây tổn thương hoặc mang đến những điều phiền toái cho mình bằng tâm thái công kích, khiến đối phương chịu nhiều đe dọa.
Nhiều người lại xử lý mọi chuyện dựa vào sự yêu ghét hoặc sự thiên kiến của mình, cố chấp, “cả vú lấp miệng em”, bới lông tìm vết, không nghe lời khuyên và ý kiến thiện chí của người khác.
Những tính cách này là nhược điểm, khiếm khuyết của con người, giống như hang tối trên đường đời, vừa sâu vừa tối, không biết đâu là đáy, khiến chúng ta gặp nhiều gian lao trắc trở khi đi trên đường đời. “Nhìn vào hang tối tính cách” này có lẽ bạn đã sớm nhận thấy mình có một vài tính cách trong đó, và từ đó cảm thấy bồn chồn lo lắng; có lẽ bạn vẫn chưa biết mình có những khiếm khuyết nào; có lẽ bạn cho rằng mình không thể có những vấn đề này và có lẽ bạn vừa xem nội dung trong đó, vừa sợ hãi, cảm thấy hầu như tất cả “nhiều người” đó là hình ảnh của chính mình; ...Dù thế nào thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng, bởi vì mỗi người, hoặc nhiều hoặc ít đều có những vấn đề như vậy.
Con người không ai hoàn hảo; tính cách cũng không có sự đúng sai tuyệt đối; nhưng tính cách quyết định bạn có thể có được cuộc sống vui vẻ an vui tự tại, tính cách quyết định bạn có thể rời khỏi gia đình mà không nuối tiếc, luôn mỉm cười mãn nguyện hay không. Cho nên, bạn và tôi đều phải học cách chẩn đoán tính cách của chính mình, để mong phát hiện ra nhược điểm và khiếm khuyết của mình, tìm ra các “hang tối tính cách”, sau đó khắc phục và bổ sung, sửa đổi tính cách, thay đổi hành vi, tạo ra số phận, có trí tuệ và lựa chọn cuộc đời tự tại thành công, hướng đến bức tranh cuộc sống xán lạn huy hoàng.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.