Sự Tích Hoa Mai

Sự Tích Hoa Mai

Tác giả: Sưu tầm
Giá bìa: 10.000 VNĐ
Lượt đọc: 2416
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Ngày xưa, có một cô bé rất giàu lòng yêu thương. Cô thương yêu hết thảy mọi người từ gia đình, hàng xóm tới cả ba ông Táo bằng đá núi đêm ngày chịu khói lửa trong bếp cô cũng yêu thương.
Một hôm, thương ba ông Táo quanh năm chịu nóng cô mới lấy 1 gáo nước to dội xuống đầu ba ông.
Tro bốc lên mù mịt, ông Táo già nhất vụt hiện ra nói: "Cháu thương ta nhưng chưa hiểu ta. Lửa nóng ta càng vui. Cháu mà dội nước thì ta cảm mất."
Từ đấy, cô bé không dội nước lên đầu ba ông Táo nữa. Nhưng ông Táo già thì thi thoảng lại hiện lên trò chuyện với hai chị em cô bé.
Ông bố không muốn truyền nghề thợ săn cho hai chị em vì cả hai là con gái. Nhưng cô em lại rất hứng thú với nghề của cha và lại có sức mạnh khiến chính người cha cũng phải kinh ngạc
Lên chín, sau khi được cha truyền nghề, cô bé đã theo cha vào rừng giết thú dữ và ngay lần đầu đã săn được một con lợn lòi rất hung dữ.

Trong vùng bỗng xuất hiện một con quái thú chuyên hại người, hai cha con đi mất mấy ngày mới tiêu diệt được quái thú. Ngày trở về bà con liền mở tiệc mừng hai cha con.

Một thời gian sau, dân làng lại phải chịu sự hoành hành của con yêu quái mình trăn.

Trong khi đó, người cha thì lại đang ốm nặng. Nhưng thấy thương bà con làng xóm và khuất phục trước sự quyết tâm của cô con gái út, mặc cho mẹ và chị hết sức can ngăn hai cha con gắng gượng lên đường.

Biết không thể ngăn được hai cha con nên người mẹ đành may cho cô bé một chiếc áo vàng để lên đường. Cả ông Táo cũng ra tiễn hai cha con.

Hai cha con ròng rã hơn tháng trời cuối cùng cũng tìm ra hang ổ của con yêu quái, chiến đấu cực khổ cuối cùng cũng đã hạ gục được nó nhưng người con gái đã hy sinh.

Người cha đành mang xác con về chôn cất rồi được bà con lập đền thờ.
Cô gái chết đi hóa thành con chim bay về quê nhà nhờ ông Táo tâu bẩm với Ông Trời xin được sống lại đoàn tụ với gia đình. Ông Táo liền gật đầu đồng ý giúp vì ông vô cùng yêu quý cô bé.
Sau khi nghe Ông Táo kể đầu đuôi sự tình.Ông Trời cũng thấy thương cô bé hiền hậu,nhưng ngặt nỗi cô bé đã chết quá lâu nên Ông Trời chỉ giúp được cho cô bé được về nhà trong vòng chín ngày Tết.

Và từ đó cứ đến ngày hai chín Tết hàng năm,Cô bé lại về đoàn tụ với gia đình rồi lại đến mồng bảy cô lại ra đi
Tới khi cha mẹ đều mất cô bé hóa thành cây hoa ngay tại ngôi đền bà con dựng lên để thờ cô. Cây hoa ấy ngày nay người ta gọi là cây Mai Vàng.

Ngày Tết ở miền Trung và Nam Bộ, bà con thường mua một cành mai vàng về cắm trên bàn thờ ông bà. Họ tin rằng, có cành mai vàng vừa đẹp nhà vừa vui Tết lại vừa có thể xua đuổi được hết các loài ma quái trong suốt cả năm.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.