Thành Ngữ, Tục Ngữ Lược Giải

Thành Ngữ, Tục Ngữ Lược Giải

Tác giả: Nguyễn Trần Trụ
Giá bìa: 22.000 VNĐ
Lượt đọc: 1909
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Thành ngữ, tục ngữ là một bộ phận của văn học truyền miệng, trong cách nói hay lối viết văn, từ xưa đến nay, người Việt Nam thường có thói quen sử dụng, vận dụng thành ngữ, tục ngữ. Chính vì vậy mà trải qua một thời gian dài, vốn thành ngữ, tục ngữ của dân tộc ngày một tăng lên về số lượng, đồng thời được giữ gìn, truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.
 
Mỗi câu thành ngữ, tục ngữ là một lời khuyên, một kinh nghiệm, vốn sống… được ông cha ta tổng kết, đúc rút ngắn gọn lại có vần, điệu nên rất dễ nhớ, dễ thuộc. Nhưng để vận dụng được những câu thành ngữ, tục ngữ một cách chính xác, đúng lúc đúng nơi, cần phải hiểu nghĩa bao gồm cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của các câu thành ngữ.
 
Cuốn Thành ngữ, tục ngữ lược giải này do ông Nguyễn Trần Trụ biên soạn ra giải thích ý nghĩa của những câu thành ngữ thông dụng nhất một cách đơn giản, dễ hiểu và rõ ràng.
 
Tuy nhiên, cách lý giải, cách hiểu của tác giả có mang nhiều tính chủ quan, có thể khác với cách hiểu của một số người, bạn đọc có thể sử dụng cuốn sách này như một tài liệu tra cứu, tham khảo thêm bởi thành ngữ, tục ngữ Việt Nam vốn là những câu nói nhiều nghĩa, nhiều biến thể.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.