Văn Cao - Người Đi Dọc Biển

Văn Cao - Người Đi Dọc Biển

Tác giả: Nguyễn Thụy Kha
Giá bìa: 35.000 VNĐ
Lượt đọc: 288
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

"... Văn Cao lớn lên trong tiếng mẹ ru, tiếng sóng cửa biển, tiếng còi tầm công nghiệp. Trong những tiếng mẹ hát chiều ru võng, tâm hồn ngây thơ của cậu bé đã dần ngấm những câu ca dao của đồng lúa quê hương Nam Định. Những dáng cò lặn lội đã bồng bế cậu đi trắng những giấc mộng. Tiếng hát của mẹ gợi đến một vùng làng xanh mướt vườn trầu, thơm thơm hương lúa và sang trọng những hàng thêu ren. Tiếng hát mẹ chợt nấc lên một ngày từ giã bờ tre mái rạ, bắt đầu cuộc ly hương để nhập về của biển Hải Phòng như đến chỗ đường cùng..." (Trích)

"Văn Cao người đi dọc biển" là một cuốn tiểu thuyết chân dung. Nguồn cảm hứng và chất liệu chính của tác phẩm được lấy từ cuộc đời nhạc sĩ Văn Cao và những bài hát nổi tiếng của ông. Qua đây, bạn đọc, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ có thêm nhiều hiểu biết về chân dung cuộc đời người nhạc sĩ được tôn vinh như "bậc tài danh thế kỷ" cũng như hoàn cảnh lịch sử những ca khúc bất hủ mà ông đã để lại cho đời.

Câu chuyện được sắp xếp có logic, giọng văn biểu cảm mang đậm chất thơ, thể hiện niềm say mê, ngưỡng vọng của tác giả Thụy Kha đối với nhạc sĩ Văn Cao. Cuốn sách thực sự cuốn hút, hấp dẫn và bổ ích đối với bạn đọc.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.