icon homearrowSách nóiarrowTruyện
@ làm con dâu
@ làm con dâu
(*) Quý khách chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập (hoặc đăng kí MIỄN PHÍ) để được nghe nhiều hơn.

Giới thiệu

Hảo bước chân vào làm dâu nhà San với bao bỡ ngỡ. Sau một tuần trăng mật trở về, ăn cơm cùng gia đình, anh Hai của San nói: Hai em lên nhà nghỉ ngơi để anh rửa bát. Hảo đảo mắt và nghĩ: ôsin dám nghỉ thăm quê.

Nhưng sực nhớ trong bữa ăn anh Hai chỉ bảo: Hai em lau vệ sinh phòng mình, nhà nào lo nhà nấy, má yếu, ba đau, anh lo nhà anh, lo phòng ba má. Sau này hết “trăng mật”, hai em trông nom thêm cho ba má! Con dâu út, “các cụ” thường quý nhất nhà. 

San đi làm trước, Hảo ở nhà một mình, cô trộm nhìn dưới cầu thang không có ai mới cầm bình xuống nhà lấy nước lọc. Bỗng gặp mẹ chồng xốc bao gạo đổ vào thùng, Hảo chạy xuống đỡ. Trút gạo xong đi lên cầu thang, thấy “cụ bà” ngồi xuống nhặt từng hạt gạo rơi. Hảo trố mắt nhìn rồi lẳng lặng đi lên. Cô ngồi nhìn qua cửa sổ ngoài kia thênh thang quá. Trong nhà bị gò bó với bốn bức tường, chỉ còn ô cửa là của Hảo. Chị dâu sáng nay dậy nấu đồ ăn sáng cho cả nhà, mới 12 giờ kém chị chạy về hâm lại đồ ăn cho ba má và trong đó có Hảo. Cả nhà ngồi ăn trưa, chị đon đả làm vui cho cả nhà: Má ba thấy em về, nhìn “hai cụ” vui và khỏe ra, em ráng chăm cho các cụ mạnh, cả nhà cùng vui.

Hảo chột dạ, nhìn xuống bữa ăn trưa đơn giản, gọn nhẹ đấy, nhưng để bắt tay vào làm, Hảo chưa từng nấu nướng, chăm sóc một ai. Ở tại gia, cả nhà lo chăm sóc Hảo. 

Lại một ngày nghỉ tiếp ở nhà, San phải đi làm bù nên vội đi, vội về lại đi. Nhà vẫn lặp lại bữa ăn và những câu chuyện gắn vào đôi vợ chồng mới cưới Hảo San. Anh Hai, chị dâu vẫn nai lưng ra làm như vậy. Họ vừa làm vừa vui, mà tự hào vì mình có gia đình đông đủ đầm ấm. Anh Hai là giáo sư, chị dâu là tiến sĩ, ba má cũng là tiến sĩ, nhà toàn “sĩ” cả mà sao việc gì cũng lăn ra làm.

Nhà Hảo bận bịu buôn bán, ăn uống do ôsin làm, mọi việc do ôsin lo. Má Hảo chỉ có một câu hỏi: Ăn gì chưa Hảo? Con đừng bỏ bữa nghe con, học hành làm việc được là nhờ ăn uống để có sức, tự lo cho mình, đừng để má phải bận tâm!

Má nói vậy nhưng ngày nào má cũng để tâm vào chuyện ăn uống nghỉ ngơi của Hảo. Sang nhà chồng thì ai cũng quan tâm Hảo làm gì để cả nhà cùng vui. Một bên thì ăn gì? Một bên thì làm gì? ở đâu hình như Hảo cũng không được yên. Nhưng nhà mình thì mặc kệ, còn nhà chồng thì thành một nỗi lo nặng trĩu.

 
_Trích tác phẩm_

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả