icon homearrowSách nóiarrowTruyện
Ngọc lan
Ngọc lan
(*) Quý khách chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập (hoặc đăng kí MIỄN PHÍ) để được nghe nhiều hơn.

Giới thiệu

Hoàn cảnh riêng đã đưa đẩy thím Kỷ về sống chung với chị Mẫu Đơn trong căn nhà ông bà nội của Yên để lại: Chú Thạnh, chồng thím Kỷ, đã mất vì cơn bạo bệnh. Chị Mẫu Đơn chưa có gia đình, dù chị đã 50 tuổi, lớn hơn cả thím Kỷ. Yên xin ba mẹ về ở nhà nội để được yên tĩnh học thi. Hàng ngày, Yên phụ với thím Kỷ và chị Mẫu Đơn việc quét dọn nhà cửa, thím Kỷ đi chợ, chị Mẫu Đơn nấu ăn. Yên bắt đầu làm quen với cảnh sống êm đềm, lặng lẽ nơi đây.

Nhà rộng, vườn rộng, ba đứa con nhỏ của thím Kỷ tha hồ chơi trong vườn cây mà tiếng ồn của chúng chẳng vẳng lại. Thấy Yên chăm học, thím Kỷ và chị Mẫu Đơn cũng ít nói chuyện với Yên. Yên yêu mến căn phòng nhỏ của mình, bàn kê sát cửa sổ gần gũi cây lá bên ngoài. Yên thích mở rộng cánh cửa hàng ngày để đón ánh sáng, đón không khí trong lành từ vườn cây. Những lúc mệt mỏi với bài vở, Yên thả cái nhìn lên các ngọn cây trong vườn. Thỉnh thoảng Yên cũng nghe tiếng thím Kỷ gọi con mải chơi ở cuối vườn, giọng thím vang vọng, hơi vội vã, hơi bực bội. Rồi cũng thỉnh thoảng tiếng chân chị Mẫu Đơn đi ngang qua phòng Yên, đôi dép kéo lê lẹt xẹt, nghe chán chường. Trong gia đình nhiều người cho rằng tính khí chị thất thường, khó ở. Từ khi sống gần chị, Yên chưa làm điều gì khiến chị buồn phiền cả. Yên thương chị vì chị không còn cha mẹ, không có gia đình riêng, hơn nữa sức khỏe của chị thật mong manh, thỉnh thoảng chị lại khom người vì một cơn ho, hoặc một cơn đau quặn vì một chứng bệnh phụ khoa.

Yên vẫn nhớ thời còn nhỏ, mỗi lần về nhà nội, Yên đều được chị Mẫu Đơn cho ngủ chung với chị. Chị còn tặng Yên những món quà, như cái khăn tay, cái túi xách nhỏ, đôi dép... Tính thất thường của chị, Yên chưa chứng kiến. Có lẽ do thời gian Yên sống bên chị không lâu. Yên thương thím Kỷ, một mình thím phải nuôi ba đứa con, thím có một đời sống buồn bã.

_Trích tác phẩm_

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả