Phần 4 - Cha Và Con

Phần 4 - Cha Và Con

Tác giả: Hồ Phương
Giá bìa: 80.000 VNĐ
Lượt đọc: 1471
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Cha Và Con (Tái Bản 2012) - Tiểu Thuyết Về Bác Hồ Và Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc "Đã từ lâu tôi rất muốn viết một cái gì đó về Bác Hồ. Nhưng phải tới gần đây mới có đủ điều kiện để đặt bút.
 
Tôi đã viết về Bác với tất cả tấm lòng kính trọng và yêu quý. Tôi cố gắng tìm chi mình một cái nhìn mới với những tìm tòi mới, khám phá mới dù còn nhỏ bé của mình để viết về Bác thông qua thể loại tiểu thuyết. Vâng, đây hoàn toàn không phải "truyện ký danh nhân" hoặc "tiểu sử danh nhân". Tôi hy vọng rằng tiểu thuyết sẽ mang được những rung cảm, những suy nghĩ, những tìm tòi và sáng tạo văn học của mình..." - Tác giả Hồ Phương Trong số sách viết về Hồ Chí Minh, tiểu thuyết “Cha và con” là cuốn đầu tiên dành những trang viết chi tiết và trân trọng cho cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.
 
Đây là tác phẩm mới của nhà văn Hồ Phương. Những nhân vật, biến cố lịch sử nổi lên trong khoảng thời gian từ 1903 cho đến 1911 như một bầu không khí đầy biến động, giông gió ảnh hưởng tới từng gia đình nhỏ của Việt Nam. Với tấm lòng của người cha, cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã vừa che chở, dưỡng dục lại vừa tạo điều kiện cho các con nhập cuộc vào không khí xã hội lúc đó.
 
Chàng thiếu niên Nguyễn Tất Thành trong cuốn sách Cha và con được miêu tả là một chú bé hiếu động, lanh lợi như mọi đứa trẻ khác thời bấy giờ. Nhà văn Hồ Phương tâm sự: “Tôi cố gắng viết sao cho người đọc không có cảm giác Hồ Chủ Tịch là thần thánh từ khi còn trẻ thơ". Trong cuốn sách, nhà văn còn miêu tả tình bạn trong sáng giữa cậu học trò Nguyễn Tất Thành và Phượng Quý, một bạn gái người Huế.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.