icon homearrowChân dung

Đọc thơ online hay nhất về tình cha con Thanh Lam

Ngày đăng: 28/12/2016 02:44

Mượn lời nhạc sĩ quá cố, tác giả bài thơ "Con yêu" chuyển tải trọn vẹn tình thương vô bờ bến của người cha dành cho "cô con gái bé bỏng" Thanh Lam.

Bài thơ về tình cha con Thuận Yến - Thanh Lam


Bài thơ "Con yêu" xuất hiện trên mạng xã hội những ngày qua lập tức nhận được sự quan tâm, chia sẻ và đồng cảm của nhiều người. Bài thơ mở đầu bằng một lời tạm biệt trước lúc chia tay, nhưng là cuộc chia tay vĩnh viễn:

Cha đi rất xa lần này con nhé!
Hết hoàng hôn có lẽ cũng chưa về?
Miền này nhiều hoa đỏ lắm con ơi!
Cha lại nhớ rừng Trường Sơn thủa trước...

Nhân vật cha, không ai khác chính là tác giả "Chia tay hoàng hôn" và người con được nhắc tới là nữ ca sĩ Thanh Lam. Những câu thơ tái hiện cả cuộc đời hai cha con gắn bó với nhau, từ thuở Thanh Lam ra đời được bố mẹ đặt tên là "nốt nhạc xanh", cho tới khi lớn lên trở thành cô ca sĩ giỏi giang, xinh đẹp nhưng đa đoan, "đò ngang trắc trở". Trên hành trình sống đó, dù có thế nào, Thanh Lam luôn có bố ở bên.hhh

Ai che chở mỗi khi con buồn tủi?
Ai viết cho con những bài hát nồng nàn?
Ai giữ cho con những phiếu bé ngoan?
Và chú thích sau những hình con thủa bé?
Ai nhận lỗi mỗi khi con bướng bỉnh?
Mẹ có đủ sức không khi mẹ vắng cha?

Lời thơ thể hiện tình thương, nỗi lo lắng của Thuận Yến trước lúc ra đi, để lại con gái một mình giữa cuộc đời trắc trở. Thuở nhạc sĩ còn sống, trong mắt ông Thanh Lam lúc nào cũng chỉ là "đứa con gái bé bỏng" của cha. Lời thơ khiến người đọc tin rằng đó chính là những lời nhạc sĩ để lại cho con trước phút lâm chung.

Ca sĩ Thanh Lam cho biết bài thơ do người bạn thân thiết của cô - Lan Dung - viết. Trong những giờ phút cuối cùng của nhạc sĩ Thuận Yến, người bạn đã sát cánh cùng Thanh Lam và gia đình cô, đồng cảm với cuộc đời, nỗi mất mát và tình yêu thương hai cha con dành cho nhau để viết nên bài thơ này.

Thanh Lam đón sinh nhật lần thứ 45 hôm 19/6. Dù vắng cha, những lời thơ như an ủi Thanh Lam rằng ông luôn ở bên, yêu thương và che chở cho cô.

Nguồn: Nhóm BTND Lemon

Mời các bạn đọc thơ online hay nhất tại địa chỉ : http://sachtot.vn/

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.