icon homearrowChân dung

Sách điện từ ngày càng phát triển vượt qua sách giấy truyền thống

Ngày đăng: 22/12/2015 10:05

Sách điện tử online đang chiếm tỉ lê đọc lớn ở giới trẻ giờ đây yêu thích đọc sách trực tuyến trên mạng hơn là đọc qua những quyển sách truyền thống.

Sách điện tử online đang là xu thế đọc của rất nhiều người trên toàn thế giới. Và tại Việt Nam cũng vậy giới trẻ giờ đây yêu thích đọc sách trực tuyến trên mạng hơn là đọc qua những quyển sách truyền thống.

>> Những loại máy đọc sách điện tử chuyên dụng

Sách điện từ ngày càng phát triển vượt qua sách giấy truyền thống

Sách giấy và sách điện tử online sẽ cùng nhau phát triển

Sách điện tử online đã ngày càng chiếm một thị phần lớn người đọc trên thị trường, đây là xu thế tất yếu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, loại sách này sẽ không thể thay thế hoàn toàn sách giấy truyền thống. Từ trước đến nay, sách giấy dường như độc đạo chiếm lĩnh thị trường sách. Tuy nhiên, đến nay khi các nhà xuất bản cũng lâm vào cảnh khó khăn khiến cho số đầu sách mới ra đời chưa được 50%, những chi phí khác tăng cao cũng khiến nhà xuất bản méo mặt. Sách điện tử ra đời được rất lâu trên thế giới những chỉ được du nhập vào nước ta được vài năm trở lại đây do sự bùng nổ công nghệ thông tin mang lại. Rất nhanh chóng, đọc sách điện tử online đã là một xu thế của rất nhiều người đặc biệt là trong giới trẻ.

Sách điện từ ngày càng phát triển vượt qua sách giấy truyền thống

Trên thế giới, chỉ trong khoảng 10 năm qua, việc đọc sách qua Internet nhanh chóng phổ biến ở rất nhiều nước. Chưa kể số lượng sách được tải về miễn phí, chỉ mới điểm qua doanh số giao dịch qua mạng thì cán cân thị phần xuất bản đã có phần nghiêng về sách điện tử. Một thống kê của hãng bán lẻ trực tuyến Amazon (“cha đẻ” của máy đọc sách Kindle), vào tháng 7/2010, cứ 100 cuốn sách in bán ra thì có 143 cuốn sách điện tử bán ra tương ứng. Cùng đó, lượng thiết bị đọc sách điện tử bán ra trên phạm vi toàn cầu trong năm 2010 đã tăng 79,8% so với năm 2009, đánh dấu một bước đột phá mới của sách điện tử so với sách giấy truyền thống.
Ở Việt Nam, trong vòng 5 - 10 năm tới, sách điện tử sẽ chiếm thị phần đáng kể trong xuất bản. Các đơn vị phát hành sách trực tuyến như Vinabook.com, Công ty Lạc Việt, Công ty Vinapo... đã bắt đầu giới thiệu hệ thống phân phối sách điện tử phục vụ rộng rãi bạn đọc.
Và nếu nhìn vào con số 6.500 lượt yêu cầu của bạn đọc về sách điện tử, so với 2.000 yêu cầu sách truyền thống mà Thư viện Quốc gia Việt Nam thống kê mới đây, có thể thấy, sách điện tử đang là một xu thế tất yếu của xuất bản điện tử.

Sách điện từ ngày càng phát triển vượt qua sách giấy truyền thống

Sự xuất hiện của sách điện tử online dù muốn dù không cũng đã, đang và sẽ thách thức với văn hóa đọc của người yêu sách hôm nay, nhất là những người đọc giỏi sử dụng CNTT. Bởi, mặc dù con người không thể bỏ sách in để đọc sách điện tử, thế nhưng số người đọc sách in, cả báo in đang ít hẳn đi, nếu không muốn nói là rất ít ỏi.
Trên thực tế, sách điện tử hiện đang có nhiều lợi thế để khẳng định vị trí của mình, chúng hoàn toàn thích hợp với những độc giả lúc nào cũng háo hức với việc đọc và cả những độc giả không thường xuyên; rất tiện dụng cho giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên dù sách điện tử online còn có nhiều cơ hội để phát triển nhưng thị trường sách in truyền thống cũng sẽ không thể hoàn toàn bị mất đi. Vẫn còn rất nhiều độc giả trung thành tuyện đối với sách in truyền thống. Vì vậy sách điện tử online và sách in sẽ cùng chung tay phát triển trong thị trường sách của nước ta.

Mời các bạn truy cập website http://sachtot.vn/ để đọc các tác phẩm rất hay , kho sách của chúng tôi có nhiều sách bản quyền rất bổ ích .

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.