icon homearrowChân dung

Xu hướng đọc sách trực tuyến đang nở rộ ở giới trẻ

Ngày đăng: 20/11/2015 02:26

Sách trực tuyến giờ đây đang là công cụ hữu ích và được sử dụng thường xuyên với giới trẻ. Ưu điểm mà loại hình đọc này mang lại nó sẽ là một xu hướng mới

Sách trưc tuyến - sách điện tử hay sách online là tên gọi chúng của một loại hình sách đặc biệt. Loại hình sách này không được in trên chất những chất liệu truyền thống mà được số hóa lên máy tính, cho người đọc có thể đọc thông qua các thiết bị điện tử.

>> Hội sách Hà Nội 2014 được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long

Xu hướng đọc sách trực tuyến đang nở rộ ở giới trẻ
Xu hướng đọc sách trực tuyến đang nở rộ ở giới trẻ

Sách điện tử chỉ xuất hiện cách đây vài năm nhưng với sự phát triển chóng mặt của loại hình sách này thì cụm từ "sách điện tử” đã trở nên quá gần gũi với những người thường xuyên làm việc với công nghệ thông tin, thông qua những tác phẩm văn học mạng được truyền bá thông qua Internet. Và khi ngành công nghệ thông tin đã đạt được vô vàn những thành tựu đó, những smartphone, Ipad, … đã xuất hiện ngày càng nhithì người đọc thực sự đã làm quen với một kiểu đọc sách hoàn toàn mới, đáp ứng được những yêu cầu tiếp nhận thông tin của người bận rộn nhất. 

Xu hướng đọc sách trực tuyến
Xu hướng đọc sách trực tuyến đang nở rộ ở giới trẻ

Sự bùng nổ của việc đọc sách trức tuyến

Sách trực tuyến- sách điện tử, sách online là những tên gọi của loại hình sách này. Từ khi ra đời sách điện tử đã khiến ngành xuất bản chao đảo cũng như khi Internet xuất hiện. Các thiết bị đọc sách điện tử này có kiểu dáng gọn nhẹ, chỉ tương đương với một cuốn sách thông thường. Chúng cho phép người sử dụng “bỏ túi” hàng trăm cuốn sách dày để đọc mọi lúc, mọi nơi, không phân biệt thời gian và không gian.
 
Chỉ trong khoảng 10 năm qua, việc đọc sách qua Internet nhanh chóng phổ biến ở rất nhiều nước. Chưa kể số lượng sách được tải về miễn phí, chỉ mới điểm qua doanh số giao dịch qua mạng thì cán cân thị phần xuất bản đã có phần nghiêng về sách trực tuyến.

Các thiết bị công nghệ thông minh như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop đã giúp người đọc tiếp cận với kiến thức một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Người đọc sách cũng vì vậy mà có sự thay đổi về xu hướng đọc của mình. Đọc sách điện tử online đa phần là sinh viên và các em học sinh ưu chuộng cách đọc nhanh, lướt qua trên điện thoại, trên ebook. Một điều quan trọng là đọc sách trực tuyến không tốn kinh phí của người đọc, hoặc nếu có sẽ là rất ít chính vì vậy nên loại hình đọc này đang thu hút rất nhiều các bạn sinh viên luôn túng thiếu về mặt tài chính. Có rất nhiều trang chia sẻ ebook miễn phí. Trên các mạng xã hội, cũng có những nhóm được lập ra để các thành viên chia sẻ, bình luận về ebook với nhau, vừa tiện vừa nhanh gọn. Yếu tố miễn phí này rất quan trọng, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn.

Hãy cùng thưởng thức những cuốn sách ebook online hay nhất tại website đọc sách trực tuyến số 1 Việt Nam - "Sách Tốt" tại địa chỉ: http://sachtot.vn/

Chúc các bạn có những giây phút đọc sách thoải mái và vui vẻ.

 

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.