icon homearrowĐiểm tin

Hoàng Thành mở thêm cổng đón người dự Hội sách 2015

Ngày đăng: 28/09/2015 03:20

Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội mở nhiều cửa để tránh ách tắc, đồng thời cam kết không có sản phẩm sách kém chất lượng ở 'Hội sách Hà Nội 2015'.

Hội sách Hà Nội lần đầu tổ chức tại di sản Hoàng Thành Thăng Long năm ngoái, được đông đảo công chúng đón nhận và định danh là "Hội sách Hoàng Thành". Địa điểm này tiếp tục được chọn để diễn ra sự kiện năm nay.

http://url.sachtot.vn/res/Avatar/201509281519260001506_top_hoang_thanh_4775_1442459329.jpg

Hội sách Hoàng Thành tổ chức lần đầu năm 2014 nhận được sự ủng hộ tích cực của độc giả. Ảnh: Quý Đoàn.

Trong lần đầu tổ chức, do lượng người tới tham dự quá đông, lại chỉ có một cổng vào duy nhất ở 19C Hoàng Diệu nên sự kiện thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội rút kinh nghiệm và đưa ra ba giải pháp về trông, giữ xe cho người tham dự Hội sách. Năm nay, bên cạnh cổng chính nằm ở 19C Hoàng Diệu, ban tổ chức sẽ mở thêm các cổng khác vào Hoàng Thành. Các gian hàng được bố trí lùi sâu vào phía trong, dành không gian ngoài làm bãi để xe. 

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội yêu cầu các đơn vị tham gia đưa danh sách tác phẩm sẽ mang tới hội để bảo đảm cam kết chỉ bán sách tốt, sách hợp pháp. Danh sách này do Cục xuất bản kiểm tra tính hợp pháp, nội dung trước khi đưa vào trưng bày.

"Hội sách Hà Nội 2015" tổ chức từ ngày 29/9 đến 5/10 (từ 8h đến 21h hàng ngày). Chương trình do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị như: Ban tuyên giáo thành ủy, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, Cục Xuất bản In và Phát hành, Hội Xuất bản Việt Nam, nhiều nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước.

Hội sách sẽ là nơi hội tụ, giới thiệu và bán ấn phẩm với 180 gian hàng của trên 50 nhà xuất bản, công ty sách cả nước. Số lượng lên tới 20.000 đầu sách. Phần trưng bày trong Hội sách được thực hiện theo ba chuyên đề: "Đảng và Bác Hồ", "Tổ quốc - Biển đảo" và "Hà Nội - Thủ đô văn hiến, anh hùng vì hòa bình".

Trong khuôn khổ chương trình, các tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, nhà nghiên cứu, giới thiệu sách cũng được tổ chức. Các hoạt động bên lề được thực hiện như khu vui chơi cho trẻ em, khu viết thư pháp, tô màu, khu chụp ảnh... 

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.