Học Toán Thật Thích - Tập 2 - Làm Quen Với Các Hình Cơ Bản ( Dành Cho Trẻ Từ 5 đến 7 Tuổi)

Tác giả: TS. Chu Cẩm Thơ
Giá bìa: 30.000 VNĐ
Lượt đọc: 3100
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Ở Việt Nam học sinh thường dành thời gian cho học Toán nhiều hơn các môn khác. Dù không có định nghĩa nào về “môn chính”, “môn phụ”, nhưng vì thi bất kì cấp nào, tốt nghiệp hay đại học, đều có môn Toán. Trẻ em Việt học Toán nhiều, nhưng chủ yếu để phục vụ thi cử. Đã có nhiều quan niệm sai lầm rằng học Toán chỉ để trẻ biết tính toán, và áp dụng những tính toán đó vào trong cuộc sống. Nhiều phụ huynh cho trẻ tiếp xúc với toán học bằng thái độ e dè: “Môn Toán là môn khó nhất, quan trọng nhất, con phải tập trung thì mới học được”, kèm theo đó là ép buộc trẻ làm nhiều phép tính, nhiều bài tập mỗi ngày. Chính thái độ đó của cha mẹ đã khiến trẻ ngày càng sợ học Toán và vô hình cướp đi niềm say mê với Toán học ngay từ đầu của trẻ. Với mong muốn giúp giúp trẻ thoải mái khi học Toán, biến Toán học là công cụ hỗ trợ sự thành công của trẻ.

Bộ sách “Học toán thật thích” do tiến sĩ Chu Cẩm Thơ và các cộng sự của trung tâm toán Pomath nghiên cứu và soạn thảo sẽ giúp các bậc cha mẹ tìm ra phương pháp tối ưu khi cho trẻ tiếp xúc với môn Toán.“Học toán thật thích” gồm 4 tập dành cho trẻ từ 5-7 tuổi (Làm quen với số tự nhiên; Làm quen với các hình cơ bản; Bắt đầu làm tính; Giải quyết vấn đề). Qua các bài tập bằng hình ảnh sinh động, gần gũi, trẻ học được các kiến thức Toán cơ bản như: Số đếm, các hình xung quanh, phép tính… đến các kỹ năng phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quá… Từ đó rèn luyện cho trẻ nhân cách, đam mê học tập và thắp sáng những mơ ước, khát vọng vận dụng vào thực tiễn.

“Học toán thật thích” không chỉ là cuốn bài tập toán thông thường cho trẻ, mà còn là bộ sách giúp các bậc cha mẹ kích thích khả năng khám phá, học hỏi và giải quyết vấn đề của con. Bên cạnh đó, “Học toán thật thích” được đông đảo phụ huynh đón nhận bởi phương châm “Cha mẹ là người thầy tốt nhất của con”. Trong mỗi tập của bộ sách đều gồm 2 cuốn: Cuốn bài tập thú vị dành cho trẻ, kèm theo cuốn dành cho phụ huynh (là những gợi ý cần thiết về phương pháp và giá trị của kiến thức, giúp phụ huynh dễ dàng hiệu quả và giúp trẻ học tập tốt). Việc bố mẹ cùng tham gia đồng hành, đưa ra những gợi ý thích hợp sẽ giúp trẻ tránh được tâm lý chán nản khi gặp những bài toán khó. Còn gì ý nghĩa hơn khi bố mẹ dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để cùng con khám phá những kiến thức mới. Sau mỗi buổi học với con, cha mẹ sẽ hiểu rằng “Học toán thật thích” vừa đem tới kiến thức bổ ích, vừa là sợi dây gắn kết mối quan hệ tốt đẹp giữa cha mẹ và con cái trong cuộc sống hàng ngày.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.