Tuyển Tập Những Bức Thư Tình Việt Nam Và Thế Giới

Tác giả: Nhiều tác giả
Giá bìa: 38.000 VNĐ
Lượt đọc: 1742
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Trên đời này vấn đề đáng đề cập nhất là tình yêu. Vì nó là mầm mống của sự sung sướng và là nguyên nhân của đau khổ (RonSard). Có người thì yêu đến chết, có những người làm mọi cách để khi chết rồi vẫn mãi được… yêu! Không có tình yêu nào giống tình yêu nào cả. Và cũng vì thế mà không có bức thư tình nào lại có tâm trạng, vần điệu và cung bậc tình cảm giống nhau. Nhưng cuối cùng, tất cả những bức thư tình luôn hướng đến một điều muôn thuở: Tình yêu

Với những bức thư tình nổi tiếng thế giới, tuy bản dịch có thể chưa lột tả hết được cái hay của những lá thư tình nguyên bản, nhưng cũng đủ chuyển tải những thông điệp yêu thương muôn hình muôn vẻ đến các bạn.

Đặc biệt với những bức thư tình đặc sắc của người Việt Nam đã làm cho không ít trái tim của người đang yêu rung động, dẫu biết rằng, lá thư đó không phải viết cho mình.

Mỗi lá thư là một nhịp cầu kỳ diệu nối liền hai trái tim yêu, nhắn gửi những thông điệp tình yêu chân thành và say đắm. Ngày nay, trong cuộc sống chúng ta xuất hiện thêm nhiều phương tiện thông tin hiện đại như chat, điện thoại… nhưng những dòng thư vẫn tồn tại bất diệt mà không một phương tiện nào có thể thay thế.

“Tuyển tập những bức thư tình Việt Nam và thế giới” tập hợp những bức thư tình của những bậc vĩ nhân nổi tiếng và những bức thư tình đặc sắc của người Việt Nam thể hiện tâm tư tình cảm của họ một cách sâu lắng và chân thành nhất. Qua những bức thư này chắc chắn bạn sẽ học tập được những điều bổ ích và tự tin hơn để thổ lộ tình yêu của mình cùng người yêu dấu.

“Anh!

Lúc em yêu anh, em sợ một ngày nào đó anh sẽ bỏ em. Và thời gian chưa được bao lâu đã đúng điều em nghĩ anh đã bỏ rơi em, bỏ rơi em chơi vơi giữa bao buồn tủi. Anh là người như thế đó, nhưng em không oán hận anh. Em tìm cho em một chổ dựa, một cứu cánh cho đời mình, em nghĩ rồi đời em sẽ lật sang trang mới, nhưng vẫn hoài công…

Từ khi thật sự xa anh rồi, từ khi không còn là người tình của anh nữa, em thấy tâm trạng của mình như những câu thơ của T. T. KH: “Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời… Vẫn giấu trong tim một bóng người”.

Em vẫn nhớ đến anh! Và chúng ta đến với nhau, yêu nhau thật lòng, nhưng vì hoàn cảnh mình đành phải xa nhau, em hi vọng những lời anh nói với em ngày nào là sự thật: Anh rất yêu em! Cũng chình vì nghĩ như thế, nên mười năm nay em luôn luôn ấp ủ một tình cảm thầm kín của riêng mình.

Em đã đến với anh bằng một tình yêu tha thiết, chân thành và em chỉ cần anh mang đến cho em một điều duy nhất là thương yêu em! Phải chi mong ước của em thành sự thật, như thế em sẽ vui sướng lắm…

Gặp lại anh em muốn tìm ra câu hỏi mà từ lâu trong lòng em muốn biết: Anh có thật lòng yêu em không? Bây giờ em đã có câu trả lời và nếu biết được có ngày hôm nay, thì mười năm qua em đã không mòn mõi nhớ thương…

Cuối cùng thì em chỉ là vật thế thân khi gia đình anh gặp sóng gió, còn nếu như trời bình yên bể lặng thì em không dự phần trong đó. Cuối cùng rồi em cũng chỉ là đối tượng để anh thoả mãn lòng tham không đáy. Em buồn tủi lắm, em đã biết được một sự thật mà lẽ ra em không nên biết…

Tình yêu của em là một thứ tình yêu trong bóng tối, cho dù em chấp nhận tất cả, nhưng nếu chỉ có mình em trao tặng, thì tình yêu có ý nghĩa gì?

Cuộc sống của em rồi từng ngày, từng ngày trôi qua, nhưng chắc chắn không còn lặng lẽ, vô vị như những năm tháng trước đây. Vì giờ đây em đã biết mình lớn hơn một chút qua lần vấp ngã này, “Không có vết thương nào đau đớn bằng sự hối hận”.

Vĩnh biệt anh!” (Trích Hối hận)

Mời bạn đón đọc.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.