Chiếc Áo Đẹp

Chiếc Áo Đẹp

Tác giả: Sưu tầm
Giá bìa: 10.000 VNĐ
Lượt đọc: 710
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Gió bấc thổi ào ào qua khu rừng vắng, nơi đó, có một chú Thỏ chẳng có quần áo ấm để mặc.

Hàng ngày, dù trời lạnh cóng, chú cũng chỉ có lá cọ để che thân. Chú thầm ước ao một ngày nào đó có một chiếc áo ấm để mặc.
Vừa lúc đó Nhím đi tới, Thỏ vui mừng và nhờ Nhím cùng giúp mình may áo. Nhím vui vẻ nhận lời ngay, không những thế, cậu còn rút ra một chiếc lông sắc nhọn trên người để làm kim tặng Thỏ.

Nhưng chợt nghĩ ra nếu không có chỉ thì chẳng thể may được áo, Nhím và Thỏ quyết định cùng đi tìm người giúp đỡ.

Đôi bạn đi đến một nương dâu. Trên một cành dâu to, Thỏ thấy chị Tằm đang ra sức nhả tơ làm kén. Thỏ xin chị Tằm một ít chỉ tơ để may áo. Chẳng do dự, chị vui vẻ tặng hai bạn một cuộn chỉ to.

Nhưng Nhím nghĩ, có kim, có chỉ nhưng không có người cắt vải thì cũng chẳng may được áo. Thế là, tất cả lại quyết định đi tìm người giúp đỡ.

Đi được một quãng, họ gặp anh Bọ Ngựa đang vung kiếm cắt lá. Quả thật đúng là một tay cắt rất cừ khôi! Thỏ lại nhờ anh giúp may áo và ngay lập tức anh cũng vui vẻ nhận lời.

Anh Bọ Ngựa chỉ cần vung kiếm lên thì lá rơi ào ào, nhưng lại chẳng thành hình chiếc áo. Chị Tằm nghĩ: Nếu không có người vạch đường cho anh Bọ Ngựa cắt thì sẽ hỏng hết nên chị rủ cả nhóm tiếp tục đi tìm người giúp đỡ.

Thế rồi, cả nhóm đi tiếp. Trên đường đi, họ gặp một anh Ốc Sên đang chậm chạp bò ven đường. Cả nhóm mừng quá vì đã tìm được người vạch vải. Thỏ nhờ anh Ốc sên giúp đỡ. Chẳng ngại ngần, anh cũng nhận lời ngay.

Cuối cùng, chiếc áo đã được hoàn thành. Thỏ vui mừng khoác lên mình chiếc áo đầy tình yêu thương của các bạn. Từ nay, Thỏ không còn lo bị rét nữa.

Thế là một xưởng may quần áo toàn thợ lành nghề ra mắt, khách hàng tấp nập đến xưởng. Trong xưởng may, ai nấy đều làm việc rất vui vẻ, chan hoà tình yêu thương.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.