Cóc Kiện Trời - P1

Cóc Kiện Trời - P1

Tác giả: Sưu tầm
Giá bìa: 10.000 VNĐ
Lượt đọc: 765
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Thuở xưa, Ngọc Hoàng cai quản tất cả mọi việc trên trời, dưới đất. Ngọc Hoàng giao cho Thần Mưa chịu trách nhiệm làm mưa. Nhưng đã nhiều năm mà không có một giọt mưa nào.

Vào một năm không nhớ rõ năm nào, trời làm hạn hán khủng khiếp. Nắng lửa hết tháng này đến tháng khác thiêu cháy cây cối, hút cạn nước sông ngòi. Muôn loài không còn một giọt nước để uống.

Các con vật to lớn, hùng mạnh xưa nay tác oai tác quái trong rừng , đều nắm lè lưỡi thở mà đợi chết. Không ai nghĩ ra kế gì để cứu mình, cứu muôn loài.

Ngày ấy, duy nhất có anh chàng Cóc Tía, nổi tiếng giữa muôn loài là một con vật tuy bé nhỏ nhưng rất gan dạ. Anh tính chuyện lên thiên đình kiện trời làm mưa cứu muôn loài.

Khởi đầu chỉ có một mình nhưng anh đâu có nản. Đi qua một vũng đầm khô , Cóc Tía gặp Cua Càng.
Cua hỏi Cóc đi đâu, Cóc bèn kể rõ sự tình và rủ Cua cùng đi kiện trời. Ban đầu Cua định bàn ngang nhưng nghe Cóc nói phải, Cua xin tình nguyện đi theo.

Đi được một đoạn nữa, Cóc lại gặp Cọp đang nằm phơi bụng thở thoi thóp. Gấu chảy mỡ ròng ròng và khát cháy họng.
Cóc rủ Gấu và Cọp đi kiện trời. Cọp còn lưỡng lự thì Gấu đã gạt đi, cho rằng Cóc nói có lý và quyết tâm đi theo. Cả bọn nhập lại thành đoàn.

Đi thêm một chặng nữa, thì gặp đàn Ong đang khô mật và Cáo bị lửa nướng cháy xém lông. Cả Ong và Cáo cũng hăng hái nhập vào đoàn loài vật đi kiện trời.

Cóc dẫn cả đoàn đi mãi, đi mãi, đến tận cửa thiên đình.
Khi đi trên đường, cả bọn đều hăng hái, nhưng đứng trước cửa trời oai nghiêm , bọn Cop, Gấu, Cáo, Ong, Cua đều Sợ, duy chỉ có Cóc là gan dạ.

Trước cửa thiên đình có một cái trống to, theo tục lệ nếu ai có oan ức gì thì chỉ cần gõ trống kêu oan Ngọc Hoàng sẽ giải quyết.
Các bé ơi, không biết anh chàng Cóc Tía của chúng ta sẽ đi kiện ông trời như thế nào nhỉ, chúng ta cùng đón đọc ở phần hai nhé.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.