icon homearrowVideoarrowThiếu Nhi

Ông Lão Đánh Cá Và Con Cá Vàng

(*) Quý khách chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập (hoặc đăng kí MIỄN PHÍ) để được nghe nhiều hơn.

Giới thiệu

Có hai vợ chồng ông lão đánh cá nghèo khổ sống trong một túp lều bên bờ biển, ngày ngày ông lão ra biển thả lưới đánh cá.

Một hôm, ông lão quăng nhiều mẻ lưới mà không bắt được gì. Đến mẻ lưới cuối cùng, ông bắt được một con cá vàng nhỏ xíu.
Cá vàng khẩn cầu ông lão thả nó thì nó sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của ông. Ông liền thả nó mà không đòi hỏi bất cứ gì.

Ông lão về nhà kể lại câu chuyện cho vợ nghe. Nghe xong bà vợ mắng ông té tát rồi bảo máng lợn nhà mình bị vỡ sao ông không xin cái mới.

Hôm sau ra biển, ông lão gọi cá vàng lên rồi nói với nó muốn xin một cái máng lợn mới. Cá vàng đồng ý, ông về nhà và thấy nhà có một cái máng lợn mới.

Thế rồi bà vợ bắt ông đòi hỏi cá vàng cho mình một căn nhà mới. Hôm sau, ông lại ra biển tìm cá vàng và bảo muốn có một căn nhà mới.

Cá vàng bảo ông cứ về, về đến nhà quả nhiên túp lều lụp xụp của ông đã biến thành một căn nhà khang trang.

Nhưng lòng tham của bà vợ không dừng lại ở căn nhà mới đó, bà ta yêu cầu ông lão bắt cá vàng biến bà trở thành nữ hoàng kia . Thế rồi ông lão lại lóc cóc ra biển.

Lúc này sóng đã bắt đầu cuộn lên. Cá vàng lại ngoi lên nghe lời thỉnh cầu của ông lão và đáp lại với giọng giận dữ nhưng vẫn đồng ý đáp ứng yêu cầu của bà vợ.

Thế nhưng bà vợ vẫn chưa thỏa mãn. Bà bắt ông phải làm cho bà trở thành Long Vương để mặc sức sai bảo cá vàng mà không cần đến ông lão nữa. Lại lần nữa ông lão lại ra biển.

Lúc này trời nổi giông bão, sóng biển cuộn ầm ầm Cá vàng ngoi lên nhưng không thể chịu nổi sự đòi hỏi quá mức của bà vợ, cá vàng chỉ nghe lời nói của ông lão rồi lặn luôn xuống biển.

Ngậm ngùi thế rồi ông lão đành trở về nhà, nhưng nữ hoàng đâu mất, cung điện đâu mất Trước mắt ông vẫn là căn lều lụp xụp và cái máng lợn ngày xưa.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả