icon homearrowVideoarrowThiếu Nhi

Sơn Tinh Thủy Tinh - P1

(*) Quý khách chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập (hoặc đăng kí MIỄN PHÍ) để được nghe nhiều hơn.

Giới thiệu

Thuở ấy vua Hùng Vương thứ mười tám có một cô con gái rất xinh đẹp tên là Mị Nương. Mị Nương được vua cha yêu thương hết mực. Nhà vua muốn kén cho nàng một người chồng vừa hiền vừa tài thật xứng đáng.

Nhà vua cho mở hội kén rể. Trai tráng khắp nơi nô nức thi nhau đến kinh thành trổ tài, nhưng nhà vua vẫn chưa chọn được ai ưng ý.

Một hôm, có hai người cùng vào cung xin thi tài. Một người xưng là Sơn Tinh, một người xưng là Thủy tinh.

Thủy Tinh ở mãi tận miền biển Đông vội ra oai gây sấm sét đùng đùng. Mây tuôn gió thổi, bốn bề biển nước mênh mông, trời đất tối tăm. Cả một vùng đất rung chuyển thật là rùng rợn.

Đến lượt Sơn Tinh ở vùng núi Ba Vì trổ tài. Sơn tinh vẫy tay hóa phép rời núi, chất những hòn đá tảng thành đống, chống lại trận nước dâng của Thủy tinh.

Sơn tinh dơ cây gậy thần chỉ bốn phương lập tức cảnh vật trở lại bình thường. Bầu trời trong xanh sóng lặng, cây cỏ xanh tươi, chim muông trở lại ca hát.

Vua Hùng thấy cả hai đều tài giỏi nên không biết gả con cho ai bèn phán rằng:
Ngày mai, nếu ai đem đồ sính lễ đến đây trước: một trăm ván cơm nếp, hai trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, thì được rước dâu về.

Sau khi nghe Vua Hùng nói Sơn tinh và Thủy tinh về ra sức chuẩn bị các lễ vật mà vua hùng yêu cầu. Để có thể mang đến sớm nhất.

Không biết ai sẽ đến trước nhỉ? Các bé ơi! Mình cùng đón chờ ở phần hai nhé !.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả