Trận 13 Tổn thất Vì Hợp Đồng - P1 Part 1

Trận 13 Tổn thất Vì Hợp Đồng - P1 Part 1

Tác giả: Sưu tầm
Giá bìa: Miễn phí
Lượt đọc: 1712
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Tiến sĩ Luật Bạch Thị Lệ Thoa -- Phó Giám đốc Công ty TNHH Luật Gia Phạm

Vấn đề của một Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và in. Vừa qua, trong quá trình thực hiện một hợp đồng in ấn có giá trị 1,5 tỷ đồng, Phòng sản xuất đã xảy ra một số sai xót về chất lượng: có sai lệch về mẫu màu và lỗi chính tả. Khách hàng của công ty từ chối lô hàng. Sau khi đàm phán, khách nhận hàng nhưng phạt hợp đồng khiến công ty bị lỗ 10%.

CEO cho rằng: đây là một tổn thất rất trầm trọng với Doanh nghiệp, vụ việc không giải quyết đến cùng sẽ gây ra những hệ lụy xấu. Do đó, nhất quyết phải quy trách nhiệm bồi thường cho người trưởng phòng để mọi người thấy được trách nhiệm trong công việc.

Trưởng phòng sản xuất cho rằng: thực hiện hợp đồng là cả một quá trình do nhiều người tham gia, không thể quy lỗi cho riêng trưởng phòng sản xuất. Hơn nữa bản thân mình đã làm hết trách nhiệm, nên quyết không chịu nhận trách nhiệm. Đây là tổn thất và rủi ro của Doanh nghiệp. Hơn nữa, với tổn thất 10% hợp đồng tương đương 150 triệu thì bản thân anh ta không thể gánh nổi.

Phần 1 của chương trình, CEO đã có cuộc đối thoại với Trưởng phòng và nhân viên phòng sản xuất về trách nhiệm của họ trong vấn đề này.

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.