- Sách Lịch Sử
- Sách Thiếu Nhi
- Văn Hóa – Xã Hội
- Phiêu Lưu – Viễn Tưởng
- Kiếp Hiệp – Cổ Trang
- Kinh Doanh – Đầu Tư
- Chăm Sóc Sức Khỏe – Làm Đẹp
- Nhân vật - Sự kiện
- Truyện Cổ Tích – Ngụ Ngôn
- Thơ – Tản Văn – Tùy Bút
- Tiểu Thuyết Tình Cảm Lãng Mạn
- Ngôn Tình
- Kỹ Năng – Sống Đẹp
- Truyện Ngắn – Bút Ký
- Sách Nuôi Dạy Con
- Trinh Thám – Kinh Dị

Giới thiệu
Đọc thơ Mai Văn Phấn cần khá nhiều thời gian và tâm sức. Đó là ấn tượng đầu tiên khi tiếp cận hai tập thơ và đột nhiên gió thổi (Nxb Văn học, 2009), Hôm sau (Nxb Hội nhà văn, 2009) của anh. Cảm nhận có một nguồn động năng mới mẻ trong thơ Mai Văn Phấn mà chưa thể tường giải cứ ám ảnh không nguôi. Xuyên suốt tập thơ Hôm sau của Mai Văn Phấn, là chuỗi những mảnh ghép phi lô gíc của hiện thực. Nói phi lô gíc nghĩa là chúng ta đang bị chi phối bởi lô gíc của quan niệm, của sự áp đặt. Chính xác hơn đó là một lô gíc mới, nó không đáng bị khinh khi, bị chối bỏ. Sự quan liêu của những trật tự đã tồn tại làm con người mất đi khả năng kiến tạo những cú mới (JF. Lyotard). Đồng nghĩa với điều đó là con người cũ kĩ, tha hoá dần đi trong thể tính đã khuôn rỗng: Đêm tỉnh dậy. Đồ gỗ trong phòng mọc tua tủa nấm nhĩ. Bức tường chảy xệ xuống thành nắm đất nhão. Chiếc quạt mở ra lần cuối rồi khép lại làm ống tre (Quay theo mái nhà). Con người không thể lại nằm xuống và tiếp tục cơn ngủ của mình. Nấm nhĩ mọc trong đầu, tâm hồn chảy xệ, biến chất và lại giống trong guồng quay hỗn độn của đồ vật. Sự chân thực của huyễn tưởng đã nói lên thân phận của con người trong sinh môi ngày càng khắc nghiệt, quay cuồng bất trắc. Tác giả sử dụng huyễn tưởng và giấc mơ để biểu đạt những u uất của sự sống mà con người đang từng ngày bôn trải.
Sách cùng thể loại
-
Những năm tháng yêu lầm P2
-
Café Với Người Nổi Tiếng
-
Phần 2 - Phía Đông Mặt Trời
-
Phần 1 - Phía Đông Mặt Trời
-
Nơi Trái Tim Trở Về
-
Giã Từ Nước Mắt
-
Tình Yêu Cuối Cùng
-
Đường Cùng - Nơi Khởi Đầu Cho Cuộc Sống Mới
-
Chuyện Tình Dưới Nhành Cây Tầm Gửi
-
Thiên Đường Đã Hết Chỗ - Những Câu Chuyện Hài Hước Đặc Sắc
Bình luận