Những Điều Cần Biết Về Môn Bóng Đá

Những Điều Cần Biết Về Môn Bóng Đá

Tác giả: Huyền Trang, Kiến Văn
Giá bìa: 11.000 VNĐ
Lượt đọc: 495
Đánh giá:
(00 )

Chia sẻ Sách

Giới thiệu

Bóng đá (Soccer hay còn gọi la Football) là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới. Về cơ  bản, bóng đá có nghĩa là điều khiển bóng bằng chân. Khi chơi bóng, điều lý tưởng nhất là ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng để ghi được bàn thắng vào lưới đối phương không phải dễ, bạn cần phải nhanh nhẹn, linh hoạt và điều khiển trái bóng tốt.

Khi giao đấu với nhau, cầu thủ của hai đội đều nỗ lực để dẫn bóng về gần khung thành đối phương. Một cú sút thành công được gọi là ghi bàn. Đội ghi bàn nhiều nhất trong 2 hiệp đấu (mỗi hiệp 45 phút) trở thành đội chiến thắng. Các cầu thu có thể dùng chân, đầu hoặc bất cứ phần cơ thể nào ngoại trừ bàn tay, cánh tay để đẩy bóng hoặc điều khiển bóng.

Chỉ có cầu thủ ném biên và thủ môn mới được phép dùng tay điều khiển bóng, nhưng thủ môn cũng chỉ được dùng tay trong phạm vi giới hạn xung quanh cầu môn. Có thể xảy ra va chạm đáng kể giữa các cầu thủ với nhau khi giành quyền kiểm soát bóng.

Trong một trận đấu bóng đá, cả hai đội đều cố gắng áp dụng các chiến thuật phòng thủ, tấn công linh hoạt khiến cho trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn. Ngay cả khi đội nhà đang ở thế chủ động, mỗi cầu thủ vẫn phải luôn luôn cảnh giác, không thể lơ là một phút giây nào.

Cầu thủ chơi bóng phải tuân theo luật. Dù trận cầu rất gay go quyết liệt nhưng luôn luôn phải chơi đẹp.

Hi vọng Những điều cần biết về Bóng đá sẽ cung cấp cho bạn các kỹ thuật cơ bản để trở thành một cầu thủ sáng giá trong đội bóng của mình.

Chúc bạn thành công!

Bình luận

Chưa có bình luận...
Gửi Bình luận

Sách cùng thể loại

Sách cùng tác giả

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.