icon homearrowChân dung

Những cuốn truyện tranh hay cho thiếu nhi

Ngày đăng: 09/07/2015 11:22

Truyện tranh hay đã là những cuốn sách, cuốn truyện phù hợp cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Với những cuốn truyện tranh hay sẽ kích thích sự hiểu biết và ham học cho trẻ.

Truyện tranh hay là những món ăn tinh thần hợp khẩu vị với hầu như tất cả các trẻ. Nhân dịp hè đã tới, đã có rất nhiều cuốn truyện tranh được sáng tác dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

>> Nên mua loại máy đọc sách điện tử nào?

Những cuốn truyện tranh hay cho thiếu nhi

Cuốn Tôi sẽ đỡ nếu bạn rơi (Marry Sperring & Layn Marlow)

Đây là một cuốn truyện tranh hay dành cho tuổi mẫu giáo - xoay quanh câu chuyện về mẹ, con, và những ngôi sao. Trong đêm tối, mẹ che chở cho con, thuyền trưởng che chở cho hai mẹ con, ngôi sao che chở cho con tàu, và rồi "Tớ sẽ đỡ nếu bạn rơi" - cậu bé hứa với ngôi sao. Câu chuyện nhẹ nhàng, dễ thương mà gợi nên nhiều liên tưởng nơi trẻ nhỏ.

Những người khổng lồ cuối cùng (Francois Place)

Câu truyện kể về xứ sở nơi chỉ có 9 tạo vật kỳ lạ sinh sống. Họ hát cho những vì sao suốt đêm thâu, họ mang trên làn da mình hình hài sông núi Trái đất, họ cứ sống ba năm lại ngủ hai trăm năm. Họ chính là những người khổng lồ! Cái xứ hẻo lánh nơi họ sinh sống đã được Archibald Leopold Ruthmore khám phá ra nhưng chính khám phá vĩ đại ấy lại là nguồn cơn của một thảm họa khủng khiếp. Một cuộc phiêu lưu, một thảm kịch, một truyện kể đầy chất thơ với những bức minh họa màu nước tinh tế nhưng lại mang đến một bài học vô cùng thực tế, một báu vật nhỏ của văn học thiếu nhi.

Ở nơi quỷ sứ giặc non (Maurice Sendak)

Chuyện kể về Max, một chú bé nghịch ngợm. Hành trình của chú bé, hành trình của những "quỷ sứ giặc non" luôn làm trái ý ba mẹ, hoá ra rồi lại dẫn chúng về bên gia đình, những người luôn chờ đợi và yêu thương chúng.

Ngôi nhà to và ngôi nhà nhỏ (Ueno Yoshi & Fujishima Emiko)

Kể về một ngôi nhà lớn và một ngôi nhà nhỏ. Nhà lớn là nơi ở của bạn Gấu cao lớn. Nhà nhỏ là nơi ở của bạn Chuột nhỏ nhắn. Tuy sống trong cùng một thành phố, nhưng hai bạn chưa bao giờ gặp nhau. Bạn Gấu và bạn Chuột, hằng ngày không có ai để nói chuyện, cứ sống thui thủi một mình. Hai bạn tình cờ gặp nhau, mau chóng trở nên thân thiết. Một hôm có cơn bão lớn tràn đến. Bạn Gấu không khỏi lo lắng cho bạn Chuột đang sống bên bờ sông. Bạn Gấu vượt mưa bão đến nhà Chuột, đưa nhà Chuột về ở cạnh nhà mình. Từ đấy, hai bạn không còn cô đơn nữa, lúc nào cũng vui vầy bên nhau.

Giận ơi là giận (Mireille d'Allancé)

Tập truyện tranh hay dạy con trẻ biết thế nào là cơn tức giận, hậu quả của cơn tức giận và cách kiềm chế giận dữ. Vườn khoai chiên giòn kể về gấu Bette và chuột Iepke rủ nhau trồng khoai tây, hai bạn không rời mắt khỏi vườn khoai tây của mình một phút nào cả, từ lúc khoai nảy mầm tới lúc được thu hoạch. Bởi xong rồi mẹ sẽ làm cho các bạn món khoai tây chiên giòn thơm ngon tuyệt cú mèo.

Max và những mẩu chuyện nhỏ

Truyện tranh kể về cậu bé Max bận rộn. Đây là môn cuốn truyện tranh hay mang đầy ý nghĩa sống. Hàng ngày, cậu phải làm bao nhiêu là việc, nào là dạy bạn cún ngồi bô, nào là chơi với gấu bông, nào là học cách nhường nhịn bánh vòng với bạn cún, nào là học cách chia sẻ quả bóng với bạn mèo, rồi còn phải đeo cả bỉm cho cún và cùng cậu chàng với đám đồ chơi vui đùa trong chậu nước tắm nữa chứ.

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.