icon homearrowChân dung

Phương pháp đọc sách online hiệu quả

Ngày đăng: 28/07/2015 10:24

Đọc sách online đang là một xu thế và đang phát triển rất mạnh trong giới trẻ với những lợi ích mà nó đem lại.

Đọc sách online sử dụng những thiết bị công nghệ cao như smartphone ebook hay laptop để đọc sách trên mạng. Nhưng để đọc sách một cách hiệu quả thì không hẳn ai cũng biết. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các phương pháp đọc sách hiệu quả nhất.

>> Những lợi tích từ việc đọc sách điện tử online

Phương pháp đọc sách online hiệu quả

Đọc sách một cách hữu ích để bạn bổ xung kiến thức cho bản thân, nhưng khi sách đọc quá nhiều hay thời gian ít thì bạn cần sử dụng những phương pháp giúp bạn có thể đọc sách online hiệu quả hơn.

Phân loại tài liệu chính xác

Sách có rất nhiều thể loại, tài liệu cũng có rất nhiều nhưng nhìn chung chúng được phân thành 3 loại:  loại tài liệu tin tức (facebook, báo chí, tin nhắn, E.mail…); các loại sách truyện (tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ,…); Các loại sách giáo khoa, sách nâng cao, tham khảo, tài liệu chuyên sâu liên quan đến học tập…

Hãy phân loại rõ ràng các loại sách để bạn có thể tập trung vào thể loại mà bạn ưa thích tránh tình trạng lang man không biết cuốn nào thực sự mình thích, hay tình trạng đọc một phần rồi bỏ dở vì không phù hợp. Việc phân loại sẽ giúp bạn xác định được chính xác những quyển sách mà bạn muốn đọc, giúp bạn tiếp kiệm thời gian cho việc chọn lựa.

Đọc phần tóm tắt

Với mỗi quyến sách trước khi đọc phần nội dung chi tiết bạn nên chăm chỉ đọc phần tóm tắt của sách. Trước khi muốn khám và nắm bắt những điều mà sách muốn nói thì bạn cần phải hiểu cuốn sách đó muốn nói về điều gì. Nguồn gốc xuất xứ?  Phần tóm tắt ở mỗi cuốn sách là một phần quan trọng, nơi mà tác giả gói gọn, tóm tắt nội dung của quyển sách vào phần tóm tắt. Việc bạn có thể hiểu hết được phần tóm tắt, những nội dung chính mà quyến sách muốn nói tới thì coi như bạn đã thấu hiểu được 50% giá trị của cuốn sách.

Phân bố thời gian đọc sách

Việc đọc sách online trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng mỏi mắt, mệt. Đầu óc chúng ta chỉ có khả năng tập trung được trong khoảng thời gian 45 - 50 phút. Chính vì vậy để có thể tập trung trong thời gian dài bạn nên cho đầu và mắt nghỉ vài phút sau mỗi 50 phút đọc. Việc làm như vậy sẽ giúp bạn có thể tập trung tiếp thu hết được những kiến thức mà cuốn sách muốn gửi gắm.

Chọn một không gian phù hợp

Cũng giống với học bài, để tập trung đọc bạn cũng cần có một không gian đọc phù hợp. Có người thích một không gian gọn gàng, có người lại thích hơi bừa bộn một chút, có người thích đọc trong phòng, có người lại thích đọc trên thư viện, ngoài công viên xanh…
Hãy lựa chọn cho mình một không gian phù hợp nhất bằng cách “thử”. Bạn hãy thử đọc sách trong nhiều không gian khác nhau, và khi thấy phù hợp nhất thì hãy lựa chọn không gian đó.
Việc đọc sách online mang lại cho bạn nhiều sự tiện ích, tiệp kiệm thời gian cho những người bận rộn, ít thời gian như sinh viên hay nhân viên văn phòng.

 

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.