icon homearrowChân dung

Cẩm nang về sách nói, audio book

Ngày đăng: 21/10/2015 02:29

Sách nói hay audio book là một dạng chuyển thể của sách viết truyền thống. Nhưng loại sách nói này đem tri thức đến với mọi người qua ngôn ngữ âm thanh.

 Sách nói hay audio book là một bản ghi âm của một văn bản được đọc lại. Sách nói đã có sẵn trong hầu hết các trường học và các thư viện công cộng cũng như khá nhiều tại các cửa hàng âm nhạc từ rất lâu.

>>Sự phát triển mạnh mẽ của sách online tại Việt Nam

Tìm hiểu về sách nói

Đã có rất niều album sách nói online của những người nổi tiếng đã được thực hiện trước khi sự xuất hiện của băng video, DVD hay đĩa CD, tuy nhiên hình thức này xuất hiện chủ yếu là thể loại thơ ca chứ không phải phải là sách. Phải một thời gian dài sau năm 1980, sách nói mới trở thành một công cụ hữu ích các nhà bán lẻ sách và những nhà bán lẻ sách này bắt đầu trưng bày sách nói trên các kệ sách. Sách nói là một loại sách đặc biệt và dùng cho những người đặc biệt. Ngày nay mọi người có thể dễ dàng đọc sách trực tuyến với thể loại sách nói này chỉ với vài thao tác đơn giản

Thuật ngữ “talking book” tạm dịch sách nói lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1930 trong một chương trình thực hiện bởi chính phủ được thiết kế cho những người khiếm thị, trong khi thuật ngữ “Audio book” lại xuất hiện trong những năm năm 1970 khi mà những băng các sét bắt đầu xuất hiện. Trong những năm 1994, hiệp hội những nhà xuất bản đã dùng thuật ngữ “Audio book “ như là một tiêu chuẩn công nghiệp.

Cẩm Nang về audio book

Quá trình sản xuất sách nói khá khó khăn. Giai đoạn này cần một phát thanh viên đọc bản thu âm, một kỹ thuật viên để điều chỉnh các kỹ thuật quan trọng đảm bảo và một đạo diễn là người chỉnh sửa các lỗi trong quá trình thu âm cũng như đảm bảo đầu ra hoàn chỉnh của một quyển sách nói.

Tìm hiểu về sách nói

Sách nói được sử dụng trong việc dạy trẻ đọc và tăng khả năng đọc hiểu của trẻ. Chúng cũng vô cùng hữu dụng cho những người khiếm thị. Tãi thư viện Quốc gia của Mỹ, những quyển sách nói này được  gởi đi miễn phí cho người khiếm thị. Năm 1996, Assistive Media of Ann Arbor, Michigan là tổ chức đầu tiên sản xuất và phân phối các bản sách nói về lĩnh vực báo chí, văn học qua mạng Internet để phục vụ cho người khiếm thị. Khoảng 40% người sử dụng thông qua thư viện công cộng, phần còn lại thông qua các cửa hàng bán lẻ.
Hãy cùng thưởng thức những cuốn sách audio book online hay nhất tại website đọc sách trực tuyến số 1 Việt Nam - "Sách Tốt" tại địa chỉ: http://sachtot.vn/

 

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.