icon homearrowChân dung

Nghe sách nói thiếu nhi và tác dụng bất ngờ cho trẻ

Ngày đăng: 29/10/2015 03:29

Từ lâu, phụ huynh được khuyến khích cho trẻ nhỏ nghe sách nói thiếu nhi trước khi ngủ. Nhưng, đây là lần đầu tiên nhà khoa học chứng minh được điều đó.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cho trẻ chập chững tập đi nghe sách nói thiếu nhi giúp cho trẻ phát triển năng lực ngữ nghĩa, giúp não bộ của trẻ phát triển hơn.

>>> Hướng dẫn cách đọc sách điện tử online hiệu quả

 

sach noi thieu nhi
Việc đọc truyện cho trẻ nghe giúp não bộ trẻ phát triển tốt hơn.

Tác giả nghiên cứu nói trên, Tiến sĩ John Hutton ở Trung tâm Y tế Bệnh viện nhi Cincinnati tại Mỹ cho biết, những năm tháng trước khi đến trường có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển não bộ.Xưa đến nay, các cơ quan chuyên môn khuyến khích các bậc cha mẹ đọc sách cho con cái của họ từ lúc sinh ra để thúc đẩy học tập sớm và tạo các kết nối trong não giúp trẻ mau chóng phát triển ngôn ngữ. Nhưng cho đến nay, bằng chứng trực tiếp về những ảnh hưởng của việc này lên não bộ chưa từng được chứng minh.

 

Ông nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên thấy rằng việc đọc sách cho trẻ nghe trong giai đoạn phát triển trước khi đến lớp mẫu giáo có ý nghĩa có thể đo lường được về cách thức bộ não trẻ xử lý những câu chuyện và có thể giúp dự đoán thành công”.

 

“Đặc biệt quan trọng là những khu vực não hỗ trợ hình ảnh tinh thần, giúp các trẻ thấy những câu chuyện đi xa hơn những hình ảnh, khẳng định vai trò vô giá của trí tưởng tượng”.

Cha mẹ của họ đã trả lời những câu hỏi về mức độ cho con cái họ nghe sách thiếu nhi có thường xuyên hay không, họ thường lựa chọn những gì để đọc và cách họ trò chuyện và chơi với trẻ.

Kết quả cho thấy rằng những trẻ em được nghe thường xuyên hơn ở nhà đã được nâng cao trong khu vực xử lý ngữ nghĩa của não bộ - đó là khả năng trích xuất ý nghĩa của từ ngữ. Những khu vực này rất quan trọng cho khả năng nói và đọc.

 

Kho sách nói online dành cho thiếu nhi lớn nhất hiện nay đã có trên hệ thống http://sachtot.vn/

Truy cập ngay http://sachtot.vn/sach-noi/thieu-nhi-c-0018 để cùng con phát triển toàn diện và thông minh hơn.

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.