icon homearrowChân dung

Những loại máy đọc sách điện tử chuyên dụng

Ngày đăng: 20/07/2015 12:12

Trào lưu đọc sách điện tử đang ngày càng phát triển trong giới trẻ kèm theo đó là sự phát triển không hề kém của các dòng máy đọc sách điện tử chuyên dụng.

Đọc sách điện tử đã không còn mới ở nước ta, trào lưu này đã du nhập vào nước ta được vài năm nay nhưng đã nhanh chóng thu hút một bộ phận lớn các bạn trẻ.

>> Nhiều nhà xuất bản gồng mình để tồn tại

Những loại máy đọc sách điện tử chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đọc sách điện tử phù hợp với giới trẻ với rất nhiều tính năng liên tục được cập nhật. Dưới đây là những loại máy đọc sách điện tử được giới trẻ ưa chuộng sử dụng.

Amazon Kindle 

Thương hiệu Amazon là  một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh  vực buôn bán chế tạo thiêts bị đọc sách điện tử.  Amazon Kindle là sản phẩm nổi tiếng với nhiều người ưa chuộng đọc sách điện tử do tính phổ biến và tiên phong của nó, nhà sản xuất này không quá quan tâm tới hình thức sản phẩm mà chỉ tập trung vào hiệu năng sử dụng, hỗ trợ tối đa tiện ích cho người đọc. Với những đặc điểm nổi trội, Amazon luôn dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị đọc sách điện tử

Ưu điểm của máy này chính là sử dụng công nghệ mực điện tử (e-ink) độc đáo, không gây hại mắt, thời lượng pin lâu, trong khi nhiều dòng máy tính bảng không thể đáp ứng được. Có thể đọc được hầu hết các định dạng hiện có nhưng không hỗ trợ EPUB. Nhược điểm lớn nhất của Kindle chính là người dùng phải phụ thuộc vào kho sách điện tử được mã hoá riêng cho nó, có định dạng .AZW và không thể đọc được trên các thiết bị của hãng khác.

The Kobo mini

The Kobo Mini là một chiếc máy đọc sách với giá cả phải chăng. Hơn nữa, hình dáng cũng rất nhỏ gọn, tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt, chiếc kindle này còn dễ dàng kết nối wifi và có một màn hình cảm ứng 5-inch. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ người dùng với các tập tin EPUB và tương thích với bất kỳ cửa hàng e-book nào có sử dụng các định dạng Adobe DRM. Cuối cùng, pin có thể sử dụng lên đến một tháng chỉ sau một lần sạc nếu bạn không sử dụng wifi.

Barnes & Noble Nook

B&N luôn là đối thủ cạnh tranh chính của Amazon trên thị trường thế giới và cũng tại thị trường Việt Nam. B&N đang là nhà sản xuất lớn thứ hai trong thị trường thiết bị đọc sách. Năm 2009, B&N mới tung ra sản phẩm Nook Reader để đẩy mạnh mảng kinh doanh sách điện tử. Cũng giống như các sản phẩm Kindle, điểm nổi bật của Nook là công nghệ E-Ink Pearl, với màn hình cảm ứng giúp hiển thị các dòng chữ sinh động và rõ ràng, có hỗ trợ định dạng ePub, Calibre nhưng lại không hiển thị được tiếng Việt Unicode.

Ngoài ra, Nook còn có các phiên bản tablet màn hình cảm ứng màu, hỗ trợ thẻ nhớ và sử dụng hệ điều hành Android cho phép người dùng tải thêm sách từ thư viện sách trực tuyến của Barnes & Noble qua kết nối Wi-Fi, 3G.

The Kobo Touch

The Kobo Touch là một thiết bị đọc sách điện tử hữu dụng có nhiều tiện ích cho người dùng. Đặc biệt giá cả của máy rất rẻ , máy được thiết kế rất thời trang và có nhiều màu sắc hiện đại để chọn lựa như đen, xanh, bạc, ngọc trai… Ưu điểm của chiếc Kobo Touch này cũng tương tự với Kobo Mini như: cho phép kết nối wifi dễ dàng, thời gian sử dụng pin dài lâu lên đến một tháng cho một lần sạc (tất nhiên Là nếu bạn không sử dụng wifi) cho phép duyệt tìm thư viện, tìm kiếm các từ, thay đổi phông chữ.

Ngoài ra, Kobo Touch được trang bị với một màn hình cảm ứng không chói 6 “Pearl E Ink. Cuối cùng là Kobo Touch có thể lưu trữ lên đến 30.000 ebook và tài liệu của bạn nhờ dung lượng gồm 2 GB bộ nhớ trong và tùy chọn mở rộng lên đến 32 GB đi kèm thẻ Micro SD.

 

 

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.