icon homearrowĐiểm tin

10 cuốn sách du ký dành cho mùa hè

Ngày đăng: 17/07/2015 03:56

“Con đường mây trắng”, “Phương đông lướt ngoài cửa sổ” hay “Con đường hồi giáo” là những tác phẩm thích hợp đem theo trong những chuyến đi.

1. Hải trình Kon-Tiki

Tác giả: Thor Heyerdahl
Dịch giả: Lê Chu Cầu

hai-trinh-kon-tiki-1.jpg

Sau khi ra đời, cuốn sách luôn được xem là niềm cảm hứng cho những ai thích mạo hiểm và say mê những ngọn sóng.Sách kể về chuyến thám hiểm vượt Thái Bình Dương của nhà dân tộc học người Nauy - Thor Heyerdahl - cùng năm người bạn trên một chiếc bè. Họ đã vượt gần 7.000 km trên biển. Chuyến đi liều lĩnh của họ để chứng minh người da đỏ ở Peru 1.500 năm trước đã vượt biển và chinh phục những hòn đảo Nam Thái Bình dương như thế nào. Đây cũng là hành trình tìm về bản năng và sức sống của con người trước mọi thử thách.

2. Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ

Tác giả: John Steinbeck
Dịch giả: Tuấn Việt

anh-bia-sachto-1349255721-480x0.jpg

Chân thật, sống động và gần gũi, cuốn sách của John Steinbeck tiếp cận được với toàn bộ độc giả trên thế giới bằng giọng kể chuyện giản dị và cuốn hút.Ở tuổi 58, sau khi chinh phục lĩnh vực văn chương bằng những tác phẩm nổi tiếng, John quyết định thực hiện giấc mơ thời 20 tuổi của mình là rong ruổi khắp đất nước. 

3. Con đường mây trắng

Tác giả : Anagarika Gonvida
Dịch giả: Nguyễn Tường Bách


Con-duong-may-trang-COVER.jpg

Cuốn sách không mô tả một chuyến du lịch mà kể một chuyến hành hương - chuyến đi khước từ mọi hoạch định để đi theo tiếng gọi của trái tim. Tác giả đi sâu vào trong lòng Tây Tạng cũng như đi vào trong chính niềm xác tín của tâm hồn để tìm thấy trong vẻ thường ngày của cuộc sống một sự bình an nhẹ nhõm.

4. Phương Đông lướt ngoài cửa sổ

Tác giả: Paul Theroux
Dịch giả: Trần Xuân Thủy


phuong-dong-luot-ngoai-cua-1349255730-48

Sách vẽ nên một chuyến du hành đầy hương vị với cuộc sống bên ngoài cửa sổ diệu kỳ và những phiên chợ nhộn nhịp ngay trên đoàn tàu tác giả đang ngồi.Hành trình của Paul là một hành trình đáng thèm muốn, trên 30 chuyến tàu lửa, khởi hành từ London đi đến Paris rồi lên tàu tốc hành đến Istanbul - cửa ngõ của phương Đông và phương Tây. Từ đó, phương Đông dần lướt qua ngoài cửa sổ.

5. Vào trong hoang dã

Tác giả: John Krakauer
Dịch giả: Lê Hồng Vân


Vao-trong-hoang-da.jpg

Cuộc dấn thân hay từ bỏ ấy có một kết thúc buồn nhưng đã để lại cảm hứng rất lớn cho giới trẻ. Vào trong hoang dã đã được chuyển thể thành phim vào năm 2007. Đây là một cuộc dấn thân hay cũng có thể gọi là một cuộc từ bỏ. 

6. Du hành cùng Herodotus

Tác giả: Ryszard Kapuscinski
Dịch giả: Nguyễn Thái Linh


duhanh1.jpg

Tác giả Kapuscinki đã thực hiện chuyến viễn du của mình cùng một quyển sách - Sử ký của Herodotus. Vì thế, người đọc được chứng kiến hai cuộc hành trình. Hai hành trình song hành nhưng luôn gặp gỡ nhau ở một mối đồng cảm lớn lao - niềm khao khát được cảm nhận và miêu tả thế giới.

7. Gỗ mun

Tác giả: Ryszard Kapuscinski 
Dịch giả Nguyễn Thái Linh


go-munto-1348824185-480x0.jpg

Trong Gỗ mun, Kapuscinski không viết về những hành trình trên các miền đất châu Phi mà ông viết về tâm hồn của lục địa đen. Ông không còn là một lữ khách lang thang ngắm nhìn châu lục thấm đẫm ánh mặt trời lẫn máu của các cuộc bạo động. 

8. Phạm Quỳnh - tuyển tập du ký

Biên soạn: Nguyễn Hữu Sơn


bia-JPG-1371550753-500x0.jpg

Không chỉ về du lịch, đây còn là quyển sách dành cho những ai muốn tìm về Việt Nam một thuở. Quyển sách là tập hợp những bài viết của ông đăng trên tạp chí Nam Phong trong suốt 17 năm từ 1917 đến 1934, về những nơi mà ông đã đi qua: Huế, Nam Kỳ, Pháp, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào…

9. Trên dấu chim di thê

Tác giả: Văn Cầm Hải


IMG-20150315-001111.jpg

Bút ký châu Âu của Văn Cầm Hải - người đã đến châu Âu không phải để tìm và ngắm những vẻ đẹp của nó - kể lại hành trình đi tìm những thân phận con người. Không có nhiều phong cảnh, sách chỉ có những câu chuyện và những cuộc đời đến từ khắp nơi trên thế giới. 

10. Con đường Hồi giáo

Tác giả: Nguyễn Phương Mai


suc-manh-ngoi-but-01394271379.jpg

Một con đường đầy xung đột tôn giáo, chính trị nhưng không chỉ có máu và tiếng súng, mà còn cả những giây phút bình yên và thiêng liêng. Chuyến đi có cả những buổi bình minh thấm đẫm ánh ban mai huyền diệu của một nền văn hóa rực rỡ hàng nghìn năm.

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.