icon homearrowĐiểm tin

Lựa chọn loại máy nào để đọc sách điện tử?

Ngày đăng: 26/10/2015 04:57

Đọc sách điện tử đang là một xu thế đang nở rộ với những ưu điểm như nhanh, gọn nhẹ, tốc độ đọc nhanh. Sách điện tử sẽ là loại sách của tương lai.

Sách điện tử là loại sách sử dụng thiết bị điện tử. Máy sẽ giúp người dùng tìm những cuốn sách hay trên mang ở mọi lúc mọi nơi trong một khoảng thời gian rất ngắn.

>> Những lợi ích từ việc đọc sách online trên mạng

Lựa chọn loại máy nào để đọc sách điện tử

Lựa chọn loại máy nào để đọc sách điện tử?

Với sự có mặt của nhiều loại thiết bị đọc sách đa dạng về hình thức, giá cả và tính năng như hiện nay, làm sao để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của từng khách hàng? Dưới đây, chúng tôi xin điểm qua một số tên tuổi lớn với các dòng máy đọc sách đáng để bạn cân nhắc khi có ý định chọn mua.

 Amazon Kindle

Cuộc cách mạng về sách đọc đã bắt đầu từ năm 2007 với sự ra đời của máy đọc sách điện tử mang tên Kindle của hãng Amazon. Cho đến nay, rất nhiều công ty lớn như Barnes & Noble, Sony, Samsung, Kobo, Asus… cũng đã tham gia vào thị trường này với các sản phẩm ngày càng hiện đại. Đem lại nhiều sự tiện ích đến cho người dùng.

Máy đọc sách điện tử là một thiết bị có kích thước rất nhỏ gọn chỉ bằng một quyển sách, trọng lượng nhẹ nhưng vẫn cho phép người dùng đọc một cách thoải mái. Điểm đặc biệt của loại máy này là bộ nhớ trong của máy có thể chứa hàng ngàn quyển sách mà không phải lo lắng về vấn đề thất thoát hay bảo quản. Ngoài những chức năng phục vụ cho nhu cầu đọc và quản lý các đầu sách, nó còn có các chức năng nghe nhạc, duyệt web, kết nối wifi. Đây chính là một chiếc máy tính thu nhỏ. 

Khi nhắc đến máy đọc sách hầu hết người tiêu dùng đều nghĩ ngay đến thương hiệu Amazon do tính phổ biến và tiên phong của nó, nhà sản xuất này không quá quan tâm tới hình thức sản phẩm mà chỉ tập trung vào hiệu năng sử dụng. Những dòng máy này thường hỗ trợ tối đa chon người sử dụng, giúp người đọc có thể đọc sách một cách thoải mái nhất. Với những đặc điểm nổi trội, Amazon vẫn luôn dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị đọc sách điện tử.

Lựa chọn loại máy nào để đọc sách điện tử?
Lựa chọn loại máy nào để đọc sách điện tử?

Ưu điểm của loại máy này là việc sử dụng công nghệ mực điện tử (e-ink) độc đáo, không gây hại mắt, thời lượng pin lâu, trong khi nhiều dòng máy tính bảng không thể đáp ứng được. Có thể đọc được các định dạng TXT, PDF, HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP, PRC… nhưng không hỗ trợ EPUB. Nhược điểm lớn nhất của Kindle chính là người dùng phải phụ thuộc vào kho sách điện tử được mã hoá riêng cho nó, có định dạng .AZW và không thể đọc được trên các thiết bị của hãng khác.

Kindle Basic

  • Hiển thị: Màn hình 6” E-Ink Pearl, 167 ppi, thang độ sáng 16 mức.Kích thước: 6.5″ x 4.5″ x 0.34″ (166 x 114 x 8.7 mm), trọng lượng: 170 gram
  • Bộ nhớ: 2GB bộ nhớ trong, có thể chứa đến 1.400 sách. Không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.
  • Thời lượng pin: 4 tuần (wireless off, đọc 30’/ngày)
  • Thời gian sạc: 3 giờ (sạc từ máy tính thông qua cáp USB)
  • Kết nối Wi-fi: Chuẩn 802.11 b/g/n, hỗ trợ WEP, WPA và WPA2
  • Định dạng hỗ trợ: Kindle Format 8 (AZW3), Kindle (AZW), TXT, PDF, MOBI, PRC; HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP qua chuyển đổi.
  • Giá bán: Kindle Basic 2012 Wifi có giá 2 triệu đồng, máy đã qua sử dụng giá từ 1.2 triệu. Ngoài ra, Kindle 2014 là phiên bản mới nhất của Kindle Basic với việc cải tiến màn hình cảm ứng và tăng dung lượng bộ nhớ trong lên 4GB, máy nhập khẩu hiện đang có giá bán 2.5 triệu đồng.

 Barnes & Noble Nook

B&N luôn là đối thủ cạnh tranh chính của Amazon và là nhà sản xuất lớn thứ hai trong thị trường thiết bị đọc sách điện tử. Năm 2009, B&N mới tung ra sản phẩm Nook Reader để đẩy mạnh mảng kinh doanh sách điện tử. Cũng giống như các sản phẩm Kindle, điểm nổi bật của Nook là công nghệ E-Ink Pearl, với màn hình cảm ứng giúp hiển thị các dòng chữ sinh động và rõ ràng, có hỗ trợ định dạng ePub, Calibre nhưng lại không hiển thị được tiếng Việt Unicode.

Sony Reader

Sony cũng là một thương hiệu đáng nhắc đến trong thị trường sách điện tử. Điểm mạnh của các sản phẩm này là tính năng ghi chú đa phương tiện, có thể phóng to / thu nhỏ chỉ bằng 2 ngón tay trên màn hình, dễ dàng truy cập vào các thư viện công cộng và có trọng lượng nhẹ như các máy đọc sách khác, tuy nhiên lại có giá bán cao hơn.

Bên cạnh những yêu cầu về thời lượng pin, loại màn hình và đọc tốt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau thì để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm đến những nơi bán máy đọc sách điện tử cũ trên thị trường mua bán nhanh Hà Nội. Hãy tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm trước khi mua, chúc bạn chọn mua được một chiếc máy đọc sách ưng ý.
Cùng nhau đọc sách trực tuyến tại trang đọc sách số 1 : http://sachtot.vn/ các bạn nhé

 

Chia sẻ:

Yêu cầu sách

Thông báo !

Quý khách đã hết thời gian xem thử. Để xem tiếp quý khách vui lòng mua hoặc đăng ký gói.